Xã hội

Cú đánh lái 'xuất thần' giúp hai nữ sinh thoát chết trong gang tấc

Hai nữ sinh chạy xe máy trên đường 359C Hải Phòng thì va quẹt với xe máy chạy trước và ngã ra làn đường ôtô. Tài xế xe tải chạy phía sau kịp thời bẻ lái “xuất thần” tránh được vụ tai nạn thương tâm.

Chiếc xe tải tránh hai cô gái bị ngã xe máy bị lật ngang đường - Video: ĐỨC VIỆT

Ngày 30-3, Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 ôtô bị hỏng và một xe tải lật ngửa ra đường.

Theo cơ quan chức năng, chiều 29-3, tại tuyến đường 359C qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên xảy ra vụ tai nạn liên hoàn khiến một xe tải bị lật ngang, tài xế bị thương nhẹ và hai ôtô khác hư hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, người dân sống tại khu vực đó đã trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy tài xế xe tải đã gặp phải tình huống bất khả kháng.

Đặc biệt, tài xế xe tải đã có cú đánh lái "xuất thần", kịp thời tránh cú tông trực diện vào hai nữ sinh chạy xe máy bị ngã ra đường.

Sau cú bẻ lái đột ngột, xe tải va phải hai ôtô con đang đậu bên vỉa hè và lật ngang ra đường - Ảnh: PHÚC ĐẠI

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn - Ảnh: PHÚC ĐẠI

Cụ thể vào thời điểm trên, tài xế Nguyễn Duy Thanh (32 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên) lái xe tải chở đá chạy theo hướng quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Đúng lúc đó, ngay trước cửa một nhà nghỉ trên đường 359C, hai nữ sinh chạy xe máy va chạm với một xe khác chạy phía trước và ngã ra làn đường ôtô, ngay trước đầu xe tải.

Hình ảnh camera cho thấy dù chiếc xe tải đang di chuyển với tốc độ khá nhanh và ngay sát vị trí hai nữ sinh bị ngã song tài xế Thanh đã kịp thời bẻ lái tránh được cú tông trực diện vào người hai nữ sinh này.

Sau cú bẻ lái đột ngột, xe tải bị mất đà nên va phải hai ôtô con đang đậu bên vỉa hè và lật ngang ra đường.

Một ôtô đậu bên đường bị hư hỏng sau vụ tai nạn - Ảnh: PHÚC ĐẠI

Ông Tô Đình Mạnh - đội trưởng Đội cảnh sát giao thông và trật tự Công an huyện Thủy Nguyên - cho biết Công an huyện ghi nhận cách xử lý kịp thời của tài xế xe tải trong một tình huống bất khả kháng.

"Nếu không có cú đánh lái xuất thần đấy của tài xế Thanh có thể sẽ dẫn đến một vụ tai nạn rất thương tâm. Cách xử lý của anh Thanh trong khoảng cách quá gần với hai nữ sinh như vậy là rất tốt" - ông Mạnh nhận định.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP