Cộng đồng mạng

Cư dân mạng tranh cãi trước 4 câu nói của 4 đại gia: Quả là người có tiền nói gì cũng đúng!

Đó là 4 phát ngôn của Shark Việt, Shark Hưng, Trương Gia Bình - Chủ tịch tập đoàn FPT và ông Phạm Đình Nguyên - CEO PhinDeli.

Câu chuyện thành công của những người thành công lúc nào cũng truyền cảm hứng đến cho mọi người, đặc biệt là những ai cũng ấp ủ trong mình những kế hoạch, ý tưởng kinh doanh và ước mơ thành công như họ. Không phải ngẫu nhiên mà các cuốn sách có tựa đề về những bài học mà những người thành công truyền dạy lại đắt khách đến thế. Bởi người ta quan niệm, những bài học đó chính là kết quả của một quá trình va chạm, lăn lộn trên thương trường. Vì thế, nó có giá trị rất cao.

Nhưng biết nghe theo ai nếu như mỗi người thành công lại nói một kiểu, thậm chí là trái ngược nhau hoàn toàn? 2 bức ảnh dưới đây đang được chia sẻ chóng mặt trên MXH kèm caption hài hước: ''Khi bạn có nhiều tiền, bạn nói gì cũng đúng”.

Cụ thể, ở bức ảnh đầu tiên là sự đối lập rõ rệt của 2 câu nói của Shark Việt và Shark Hưng. Shark Việt thì bảo: ''Đã bắt đầu làm thì phải nghĩ đến thất bại''. Còn Shark Hưng bảo: ”Đã bắt đầu làm thì đừng nghĩ đến thất bại”. Vậy rút cuộc, chúng ta nên có thái độ như thế nào với tâm lý thất bại đây?

Cư dân mạng đã cùng nhau phân tích và chọn ra câu nói mà mình ưng ý nhất. Đa số đều nghiêng về câu của Shark Việt, vì làm cái gì cũng phải tính tới rủi ro, không thể tuyệt đối tự tin, lạc quan như Shark Hưng dạy được. Nhưng cũng có ý kiến bảo vệ câu của Shark Hưng vì ''Việc tránh nghĩ tới thất bại cho chúng ta cái nhìn sáng suốt và háo hức hơn trên con đường khởi nghiệp của mình. Cứ nghĩ đến thất bại thì làm gì cũng run tay, thậm chí dễ chùn bước”

Màn tranh cãi thứ hai đến từ hai câu nói của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch tập đoàn FPT và ông Phạm Đình Nguyên - CEO PhinDeli. Ông Bình nói: ”Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền”. Nhưng ông Nguyên thì khác, ông nói: ”Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền”.

”Tiền” là vấn đề rất quan trọng trong việc khởi nghiệp. Và ở 2 câu nói này, ai cũng phải công nhận mà mỗi người đều có một lý lẽ riêng, Với câu của ông Bình, chúng ta dễ dàng hiểu rằng: ”Tiền không phải là vấn đề duy nhất của khởi nghiệp”.

”Ông Bình nói đúng mà. Ví dụ có tiền, nhưng không có ý tưởng hay hoặc kế hoạch tốt thì vứt”.

”Nhiều người có tiền cứ vung tiền ra khởi nghiệp mà không biết họ đang làm gì đấy thôi”

Còn ông Nguyên, bài học của ông lại vô cùng thực tế và xác đáng. Không có tiền, không thể khởi nghiệp, không nói nhiều.

Và với 2 màn ”đấu khẩu” trên, một cư dân mạng đã có một sáng kiến rất được khen ngợi - đó là ghép các câu lại - như sau:

“Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền. Nhưng khởi nghiệp (thành công), vấn đề không phải là tiền.

Khi (định) làm phải nghĩ đến thất bại. Khi đã bắt đầu làm, đừng nghĩ đến thất bại”

Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP