Chăm sóc sức khỏe

Cụ bà gần 70 tuổi làm mì chính giả AJINOMOTO và MIWON

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa cho biết, mới phát hiện một trường hợp sản xuất, buôn bán mì chính giả của các hãnh nổi tiếng với số lượng lớn.

Khi bị cơ quan công an bắt, bà Gắng phân trần: “Tôi không biết đây là bột gì, chỉ nghe người bán nói là mì chính, ăn thử thấy ngọt ngọt. Khi mua về gia đình tôi vẫn ăn, hàng xóm cũng mua ăn, tất cả đều không sao”.
 
Bà Gắng làm việc với cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 5/1, tại khu vực đường Kho Gạo, Thường Tín, Hà Nội, tổ công tác Công an quận Đống Đa, bất ngờ phát hiện bà Lê Thị Gắng (69 tuổi, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) có hành vi vận chuyển mì chính giả bằng  xe đạp, chở theo 50 gói mì chính nhãn hiệu AJINOMOTO, loại 01 kg/túi.

Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, bà Gắng không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số hàng này. Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa bà Gắng cùng tang vật về trụ sở Công an xã Tô Hiệu, để tiến hành điều tra, làm rõ.

Số lượng mì chính giả của bàn Gắng.

Làm việc với cơ quan công an, bà Gắng cho biết, bà đang mang số mì chính trên đi tiêu thụ. Số hàng này được do bà Gắng sản xuất tại nhà riêng.

Từ lời khai của bà Gắng, tổ công tác tiến hành khám xét nơi ở của cụ bà này và phát hiện hàng trăm gói bột màu trắng, mặt trước ghi nhãn hiệu AJINOMOTO và MIWON cùng nhiều gói bột trắng không nhãn mác, hàng chục bao tải cùng máy ép nhiệt và cân…

Ngoài ra, bà Gắng cũng cho biết, mình mua số bột trắng trên tại chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau đó mua bao bì ni-lon có in sẵn logo của hai hãng mì chính nổi tiếng nói trên, rồi dùng cân để đong trọng lượng, sau đó cho vào từng túi, dùng máy ép nhiệt để đóng gói.

Máy ép mì chính giả của bà Gắng.

Bên cạnh đó, bà Gắng cũng phân trần: “Tôi không biết đây là bột gì, chỉ nghe người bán nói là mì chính, ăn thử thấy ngọt ngọt. Gia đình tôi vẫn ăn, hàng xóm cũng mua về ăn, tất cả đều không sao”.

Theo lời bà Gắng, số bột này bà mua với giá 770.000 đồng/25kg (khoảng 31.000 đồng/kg), sau khi đóng gói bán ra thị trường với giá 35.000 đồng/kg và mới thực hiện việc đóng gói, buôn bán mặt hàng này trong một thời gian ngắn trở lại đây.

Số lượng mì chính của bà Gắng bị công an phát hiện.

Một cán bộ Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Đống Đa cho biết, việc sản xuất, buôn bán thực phẩm giả nói chung, mì chính giả nói riêng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Chính vì vậy, trước Tết Nguyên đán 2017, Công an quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu làm giả nhằm xử lý nghiêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP