Xã hội

Cụ bà 70 tuổi bán tỏi hôm qua xét nghiệm dương tính, hôm nay âm tính COVID-19

Kết quả xét nghiệm mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xác định cụ bà đi mổ ruột thừa vào ngày 10-2, được phát hiện nghi nhiễm COVID-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Xét nghiệm mới được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương thực hiện bằng phương pháp Realtime RT-PCR, kết quả vừa được thông báo chiều nay 11-2.

Trước đó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hải Dương cho biết bà cụ Đ.T.L. (70 tuổi, ngụ ở đội 12, xóm Hồng Phong, thôn Phạm Xá, xã Ngọc Sơn) được phát hiện dương tính với COVID-19 khi đi khám để mổ ruột thừa vào 29 Tết.

Đáng chú ý, hàng ngày bà L. chỉ ở nhà làm ruộng, không tiếp xúc với hàng xóm và chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình. Trong các ngày từ 5 đến 8-2, bà L. đi chợ bán tỏi, bán hành.

Khoảng 19h ngày 9-2, con trai bà L. đưa bà đến Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương, vào phòng cấp cứu khám khoảng 30 phút, được đo nhiệt độ, được chẩn đoán viêm ruột thừa, chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương bằng xe cấp cứu do Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương điều xe.

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bà được đưa vào khoa truyền nhiễm (khu dành cho người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19). Khoảng 0h ngày 10-2, bà được phẫu thuật nội soi ruột thừa tại khu truyền nhiễm. Đến 3h, bà được đưa về phòng 309 khoa truyền nhiễm.

18h ngày 10-2, bà có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Đại học y tế Hải Dương điều trị.

Ngay trong đêm 10-2 xã Ngọc Sơn đã dựng rào chắn, thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời đối với đoạn ngõ dài 200m gồm 47 hộ dân với 148 nhân khẩu và phun khử khuẩn khu vực này.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP