Trong nước

CSGT Sóc Trăng chi sai 3 tỉ hoa hồng

CSGT Sóc Trăng cho rằng số tiền hoa hồng mà doanh nghiệp mượn chỗ bán bảo hiểm trích lại là tiền “tự làm tự xài”, không phải báo cáo.

Dư luận ở Sóc Trăng cho rằng Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Sóc Trăng có nhiều khuất tất khi nhận và chi 3 tỉ đồng hoa hồng từ việc cho các đơn vị bán bảo hiểm mô tô, ô tô tại điểm đăng ký xe nhưng khi bị cơ quan chức năng phát hiện, chỉ yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Khoảng một năm trước, Công an tỉnh Sóc Trăng và nhiều cơ quan khác tiếp nhận đơn tố cáo Đại tá Đặng Hoàng On - Trưởng phòng PC67 về các khuất tất trên.

Vào cuộc kiểm tra, Công an tỉnh Sóc Trăng xác định: Từ năm 2014 đến 2016, Phòng CSGT Sóc Trăng cho doanh nghiệp bán bảo hiểm tại nơi đăng ký biển số. Công ty bảo hiểm sau đó chi hoa hồng cho phòng trên 3 tỉ đồng. Số tiền trên được Phòng CSGT tỉnh Sóc Trăng sử dụng không đúng nguyên tắc tài chính kế toán, không có sổ thu chi theo quy định. Hằng tháng, một cán bộ của phòng lập bảng kê, Đại tá On phê duyệt mà không công khai cho đơn vị.

Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, nơi ông On làm thủ trưởng. Ảnh:HY

Trong số tiền trên 3 tỉ đồng nói trên, PC67 Sóc Trăng đã chi gần 1,5 tỉ đồng cho 43 trường hợp bồi dưỡng ban giám đốc, ban lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ PC67 và các đơn vị thường xuyên quan hệ công tác… PC67 cũng chi hơn 1,6 tỉ đồng vào quà biếu, tiếp khách, đi đám, thăm bệnh, hỗ trợ xây nhà cho ông On 50 triệu đồng, hai cấp phó mỗi người 10 triệu đồng.

Từ kết luận trên, Công an tỉnh Sóc Trăng yêu cầu PC67 thu hồi gần 190 triệu đồng số tiền chi chênh lệch, tiền hỗ trợ cho lãnh đạo PC67, nộp về công an tỉnh. Số còn lại đã chi vào quà biếu, tiếp khách, hỗ trợ tập huấn… thời gian quá lâu, không thể xác minh, làm rõ.

Công an tỉnh Sóc Trăng yêu cầu ông On kiểm điểm, rút kinh nghiệm, thực hiện thu chi theo nguyên tắc tài chính, công khai tài chính tại đơn vị.

Về thông tin trên, Đại tá On lý giải: Việc cho doanh nghiệp mượn chỗ bán bảo hiểm tại khu vực đăng ký biển số đã thực hiện từ lúc mới chia tỉnh (1992). Số tiền 3 tỉ đồng mà thanh tra phát hiện không phải là công quỹ.

“Tiền chúng tôi tự làm ra để xài. Kỳ rồi thanh tra có qua làm việc. Đây là quỹ của đơn vị tự làm, xài hồi đó tới giờ. Bảo hiểm này cho bán từ thời kỳ cũ. Đầu năm 2017, chúng tôi cắt hợp đồng với bảo hiểm rồi” - ông On nói.

Ông cho rằng tiền hoa hồng mà doanh nghiệp mượn chỗ bán bảo hiểm là “tự sản tự tiêu” nên chi xài cho những việc nội bộ của đơn vị và quan hệ giao tiếp. “Phải chi lấy ngân sách ở trên cấp thì mình sai. Thật ra là vô tình, có thì xài, mua quà cáp vậy thôi” - Đại tá On nói.

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, khẳng định việc Phòng CSGT cho doanh nghiệp bán bảo hiểm tại đơn vị này là sai. Sau khi phát hiện, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thành lập đoàn làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh.

Với việc những vi phạm dính tới hơn 3 tỉ đồng tiền hoa hồng xảy ra tại PC67 Công an tỉnh Sóc Trăng và vấn đề chỉ xử lý kiểm điểm, rút kinh nghiệm mà không có hình thức kỷ luật, ông Võ Văn Thiên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết trường hợp này cán bộ thuộc thẩm quyền Đảng ủy Công an tỉnh Sóc Trăng quản lý.

Tác giả: HÀM YÊN - GIA TUỆ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP