Xã hội

CSGT Hà Tĩnh: 'Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp bị phạt nguội không chấp hành'

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau khi đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát, xử lý phương tiện vi phạm trật tự, trung bình mỗi ngày có hàng trăm phương tiện vi phạm bị phạt nguội.

Trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh đã được lắp đặt 12 thiết bị camera giám sát tốc độ và hình ảnh giao thông. Sau hơn 10 ngày triển khai cho thấy, mỗi ngày có hơn 100 trường hợp vi phạm trong đó chủ yếu là vi phạm tốc độ.

Cùng với việc xử lý trực tiếp thì việc gửi hình ảnh vi phạm về chủ phương tiện hoặc đơn vị quản lý cũng được lực lượng này triển khai hàng ngày.

Thông báo vi phạm an toàn giao thông đường bộ

Thượng tá Lưu Văn Tiến, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Những người vi phạm, sau khi nhận được thông báo không đến chấp hành, thì trước hết chúng tôi sẽ cử người đến tận nhà kiểm tra và xử lý. Sau đó sẽ gửi thông báo đến Cục đăng kiểm để họ thống kê các xe vi phạm và không cho kiểm định an toàn kỹ thuật đến cuối kỳ. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với chính quyền địa phương, cơ quan, để có các biện pháp xử lý đối với người vi phạm sau khi nhận được thông báo không chấp hành”

Kể từ khi hệ thống camera giám sát, xử lý phương tiện vi phạm trật tự ATGT được lắp đặt và đưa vào sử dụng, việc tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT đã thuận lợi hơn và ý thức của người tham gia giao thông cũng được nâng cao hơn.

“Từ những hình ảnh đưa ra, các lái xe vi phạm đã chấp nhận nộp phạt. Chỉ qua một thiết bị kết nối với hệ thống xamera giám sát, việc xử lý vi phạm chính xác và khách quan hơn", Đại úy Diệp Xuân Quyền, Đội trưởng đội xử lý và tuyên truyền Phòng CSGT thông tin.

Trung tâm giám sát các phương tiện tham gia giao thông

Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát để xử lý vi phạm trật tự ATGT đã tác động mạnh mẽ vào ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là đối với người điều khiển các phương tiện xe khách, xe tải, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tác giả: Quốc Hoàn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP