Thể thao

Covid-19 lan rộng, Serie A bị hoãn vô thời hạn

Serie A sẽ bị hoãn vô thời hạn do ban tổ chức lo ngại sự lây lan không ngừng của dịch Covid-19.

Trước tình hình lây lan Covid-19 tại Italia, Thủ tướng Giuseppe Conte đã mở rộng yêu cầu hạn chế di chuyển cá nhân và cấm các hoạt động tụ tập công cộng ra cả nước, thay vì chỉ phong toả vùng Lombardy như trước đó. Sắc lệnh của Conte đồng nghĩa với hoãn vô thời hạn toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ Serie A, ít nhất đến hết tháng 3.

"Chúng ta không còn thời gian. Số liệu thống kê cho thấy sự tăng đột biến về tốc độ lây lan và tử vong (của Covid-19). Thói quen của chúng ta phải thay đổi. Tất cả phải hy sinh vì lợi ích của cả đất nước", Thủ tướng Conte chia sẻ.

"Tôi sẽ ký sắc lệnh mới, với nội dung yêu cầu người dân ở nhà. Sẽ không có 'vùng cấm' nào. Cả Italia sẽ được bảo vệ. Tất cả người dân đều phải hạn chế di chuyển, trừ khi có lý do công việc, sức khỏe hay vấn đề rất quan trọng. Chúng tôi cũng sẽ cấm các hoạt động tụ tập đông người, áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt với hoạt động thể thao. Serie A cùng tất cả các giải thể thao khác đều sẽ bị hoãn. Các CĐV phải chấp nhận điều đó".

Serie A bị hoãn vì Covid-19.

Hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 tại Italia đã tăng lên 9.172 trường hợp, với 463 người tử vong. Số ca tử vong tại Italia có chiều hướng tăng mạnh, dẫn đến quyết định hoãn toàn bộ các hoạt động tụt tập nơi đông người của chính phủ nước này.

Vòng đấu gần nhất tại Serie A chứng kiến một số trận đấu diễn ra trên sân bóng không có khán giả, điển hình là cuộc so tài giữa Juventus và Inter Milan. Nhiều cầu thủ tại Serie A phản đối quyết định ra sân do lo ngại ảnh hưởng đến sức khoẻ, trong khi các CLB không muốn thi đấu ở sân không khán giả vì thiệt hại nặng nề về mặt tài chính, hình ảnh.

Trận Juventus - Inter diễn ra trên sân bóng không khán giả.

Nhiều khả năng Juventus sẽ đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon trên sân trung lập không có khán giả. Cuộc so tài giữa Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund cũng cấm CĐV vào sân theo dõi. Các trận đấu giữa Sevilla và AS Roma, Olympiacos gặp Wolverhampton hay Valencia gặp Atalanta chịu chung cảnh ngộ.

Tương lai của EURO 2020 cũng bị đặt dấu hỏi. Dù vậy, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin vẫn lạc quan về viễn cảnh giải đấu diễn ra theo đúng kế hoạch.

"Chúng tôi đang ứng phó, và tự tin sẽ ứng phó thành công với những mối lo về an ninh, chính trị và virus. Hãy cố gắng lạc quan, đừng nghĩ tới viễn cảnh tồi tệ", Ceferin chia sẻ.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP