AFF Cup 2016

Costa Rica chế nhạo Hà Lan chỉ giỏi ăn vạ

Hà Lan có thể coi là đội hên nhất trong số 8 đội lọt vào tứ kết. Thay vì gặp Anh, Ý hay Uruguay tại tứ như dự kiến ban đầu của HLV Louis Van Gaal thì họ chỉ phải gặp Costa Rica. Tuy nhiên, Costa Rica không phải khúc xương dễ nuốt.

Costa Rica chế nhạo Hà Lan chỉ giỏi ăn vạ

Hà Lan không dám chủ quan

Sau khi Colombia thất thủ trước Brazil tại tứ kết, duy nhất Hà Lan là đội giữ được thành tích toàn thắng trong tất cả các trận (chí tính 90 phút). Hà Lan có cơ hội nới rộng chuỗi trận thắng lên cao hơn  nữa khi gặp Costa Rica.

Tại giải lần này, Hà Lan đã gặp 2 đại diện của Mỹ Latin. Trận gặp Chile tranh ngôi nhất bảng, họ thắng 2-0. Trong trận đấu tại vòng 1/8, Hà Lan tỏ ra chủ quan trước Mexico, một đội bóng Trung Mỹ và suýt chết nếu không có 2 bàn lội dòng trong 6 phút cuối. Costa Rica cũng là một đội bóng Trung Mỹ và xếp trên Mexico tại vòng loại nên Hà Lan không thể chủ quan.

Trước Costa Rica, Van Gaal tỏ ra tôn trọng đối thủ. Ông cho biết: “Chúng ta đừng đánh giá thấp Costa Rica. Họ đã vượt qua nhiều trận đấu với nhiệt huyết và sự tự tin đáng nể. Đây không phải là một đội mà bạn có thể xem nhẹ. Sẽ có rất nhiều khó khăn trong trận đấu tới”.

Nhưng nếu đá đúng sức, Hà Lan không ngán các đội bóng của Mỹ Latin. Tại giải World Cup 2010, Hà Lan cũng đã loại hai đội bóng châu Mỹ là Brazil tại tứ kết và Uruguay tại bán kết trước khi gặp Brazil tại chung kết.
Một điều cần nhắc là hàng công của Hà Lan rất mạnh với bộ ba Sneijder – Robben – Van Persie đang đạt phong độ tốt. Những cầu thủ này có khả năng tạo đột biến cao và họ sẽ là chìa khóa để đưa Hà Lan tới đỉnh cao.
Đội hình dự kiến Hà Lan – Costa Rica 
 Costa Rica lưu ý trọng tài

Với Costa Rica, lợi thế lớn nhất của họ là tinh thần thoải mái. Có lẽ không nhiều người Costa Rica nghĩ rằng họ thoát được khỏi thân phận lót đường ở bảng tử thần chứ chưa nói đến việc lần đầu vào tứ kết World Cup. Trên đường đi, Costa Rica đã vượt qua 3 đội bóng châu Âu là Ý, Anh và Hy Lạp.

Nhưng phải thấy rằng những đội bóng trên, có đội không ở phong độ tốt (Anh và Ý), có đội hàng công cực yếu nên lối chơi phòng ngự phản công của Costa Rica mới phát huy được hiệu quả.
Còn trước Hà Lan với sức hủy diệt cao thì Costa Rica sẽ gặp phiền toái. HLV Luis Pinto dĩ nhiên là đánh giá cao Hà Lan và khẳng định trận này sẽ chơi tập trung tối đa cho phòng ngự.
Costa Rica rất ngại Robben “bay” trong vóng cấm 
Thế nhưng, điều ông sợ nhất trong trận tới là tài ăn vạ của Robben trong khi các hậu vệ của Costa Rica quá ngây thơ. Pinto cho rằng chính Robben đã ăn vạ giúp Hà Lan kiếm phạt đền thắng Mexico và sợ tiền vệ này sẽ diễn tiếp trong trận tứ kết. Ông kêu gọi FIFA cần nhắc nhở trọng tài hết sức lưu ý đến các tình huống Robben ngã trong vòng cấm.

Lịch thi đấu

3h, 6.7: Hà Lan – Costa Rica (Hà Lan chấp 1 trái, tổng bàn 2 1/4)

Anh Tú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP