Thể thao

Công Vinh tiền không thiếu, ngặt ở chỗ mua quân... có đúng ý thầy Miura?

Tiền không là vấn đề với quyền Chủ tịch CLB TPHCM nhưng việc HLV Miura yên ắng ra về được đặt dấu hỏi, liệu có phải với vai vế khác đi, Công Vinh toan át quyền thầy cũ?

Khi tiền không là vấn đề với Công Vinh

Quyền Chủ tịch CLB TPHCM, Công Vinh có may mắn là không phải lăn tăn về chuyện tiền bạc cho đội nhà, vấn đề khiến không ít đội bóng phải vò đầu bứt tai.

Nói như thế là vì đội bóng Sài thành nhận được sự hậu thuẫn từ một số đơn vị tài trợ rất giàu tiềm lực kinh tế, cũng như nuôi tham vọng lớn.

Vì lẽ này, Công Vinh có thể ra tay mua sắm cầu thủ hay thuê HLV ngoại, sau khi được cấp cao hơn bật đèn xanh mùa tới CLB TPHCM phải trở thành một thế lực ở V-League!

Công Vinh có tiền để mua sắm cầu thủ, chiêu mộ HLV

Không chỉ có tiền, những gì mà Công Vinh đã làm cho CLB TPHCM suốt mùa qua đang khá ấn tượng với HĐQT đội bóng. Điều này càng giúp vị thế của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam tăng lên rất nhiều để có thể tự quyết mình sẽ mua gì ở mùa tới.

Đương nhiên, nói như thế không có nghĩa Công Vinh nắm toàn quyền quyết định trong tay, vì xét cho cùng anh cũng vẫn là người làm thuê, chứ không phải chủ đầu tư đúng nghĩa.

Đây là điều thực sự cũng khó để quyền chủ tịch CLB TPHCM có thể làm những điều mình mong muốn.

Vấn đề là có... lạm quyền thầy cũ Miura hay không?

Đến lúc này, dù chưa có thông tin chính thức về bản hợp đồng với đội bóng của học trò cũ, nhưng khả năng ông thầy người Nhật sẽ trở lại Việt Nam, chinh chiến ở V-League là rất cao.

Tuy nhiên, mấu chốt để bản hợp đồng vẫn chưa được ký hoặc bung ra có lẽ nằm ở phía ông Miura, khi cũng có những điều mà bản thân HLV người Nhật muốn, thay vì chỉ đến làm duy nhất công tác huấn luyện.

nhưng việc mua sắm nhiều ngôi sao không có nghĩa HLV Miura đã thích

Đây là sự thật, bởi không một ông thầy nào muốn mình dẫn dắt một đội bóng mà cầu thủ được mua về theo cách vô tội vạ rồi dí vào tay yêu cầu lấy chức vô địch, hay nôm na là có thành tích. Và với HLV Miura thì càng không.

Ông thầy người Nhật chắc chắn muốn tự tay mình chọn “nguyên liệu” là những cầu thủ mà mình cần để chế biến lối chơi và tất nhiên việc “đi chợ” sẽ là của Công Vinh hoặc BLĐ đội bóng...

Nhưng đây lại là vấn đề khó cho học trò cũ của ông Miura, bởi thực tế phần lớn con người mà CLB TPHCM hiện có đều tự tay Công Vinh mua về, chứ không phải yêu cầu từ HLV Alain Fiard ở mùa giải vừa qua.

để giờ sự tái hợp giữa đôi bên vẫn là dấu hỏi lớn

Công Vinh không can dự vào chuyên môn như đã hứa, nhưng với những con người được coi không phù hợp về lối chơi của ông Alain Fiard đã dẫn tới thất bại của CLB TPHCM mùa này (dù hoàn thành mục tiêu trụ hạng), so với những gì đã bỏ ra về công sức, tiền bạc. Và ông Miura không hề mong muốn điều này.

Chính bởi “vênh nhau” về điều kể trên, nên rất có thể bản hợp đồng với ông thầy cũ đã được giữ kín và chưa công bố vì đơn giản... chưa chốt xong, chưa tìm được tiếng nói chung. Thế nên mới có chuyện, cuộc tái hợp được coi “như mơ” giữa Công Vinh và ông Miura vẫn là những lời đồn đoán mà thôi.

Tác giả: Tuệ Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: CLB TPHCM , HLV miura , V-League , Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP