Thể thao

Công Vinh thay HLV đội TP HCM

Hai vòng trước khi V-League 2017 hạ màn, CLB TP HCM thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Alain Fiard.

HLV Alain Fiard ra đi khi V-League sắp hạ màn. Ảnh: CLB

"Từ vòng 25 V-League 2017, ông Alain Fiard sẽ không còn là HLV trưởng của CLB TP HCM", đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh thông báo.

Trước vòng 24, CLB TP HCM khen ngợi HLV Alain Fiard có công đầu trong việc giúp đội bóng trụ hạng thành công sớm ở mùa đầu tiên chơi V-League. Tuy nhiên, trận thua 0-4 trong chuyến làm khách của Hà Nội ngày 5/11 khiến đôi bên chấm dứt hợp đồng sớm.

Trợ lý Lư Đình Tuấn được đôn lên thay thế. Ông sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt CLB TPHCM ở hai cuộc thư hùng với đối thủ đang đua vô địch, là Quảng Ninh và Quảng Nam.

Việc CLB TP HCM thay tướng không phải là bất ngờ. Từ tháng trước, đã có thông tin quyền Chủ tịch Công Vinh đang đàm với với hai cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam, Toshiya Miura và Henrique Calisto. Thậm chí, con trai kiêm người đại diện của HLV Henrique Calisto đã được mời tới sân Thống Nhất theo dõi trận đấu giữa TP HCM và Sài Gòn.

Khi được hỏi về việc có thông tin bị thay thế dù còn hợp đồng, HLV Alain Fiard cho biết ông không quan tâm. Là người chuyên nghiệp, chiến lược gia người Pháp muốn “tập trung vào công việc đến khi còn có thể”.

TP HCM hiện đứng thứ 11 tại V-League 2017. Đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh có 25 điểm sau 24 vòng (sáu trận thắng, bảy trận hoà và 11 trận thua).

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP