Thể thao

Công Vinh lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất Đông Nam Á

Theo bình chọn của tờ Fox Sports, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã lọt vào top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Mới đây, tờ Fox Sports vừa công bố danh sách top 5 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh của Việt Nam đã lọt vào danh sách này.

Lê Công Vinh lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất bóng đá Đông Nam Á

Tờ Fox Sports đã dành những ngôn từ hoa mỹ để ngợi ca Lê Công Vinh. “Mọi người đều biết rằng Lê Công Vinh rất giỏi. Tài năng của anh ấy thực sự ra sao? Lê Công Vinh đã có 51 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia sánh ngang thành tích của huyền thoại Thierry Henry (Pháp) và chân sút Robert Lewandowski (Ba Lan)”.

Tờ báo này cũng nhấn mạnh thêm: “Không chỉ có khả năng săn bàn, Lê Công Vinh còn là nhân vật chính mang về chiến tích đáng nhớ nhất cho bóng đá Việt Nam với việc lên ngôi ở AFF Cup 2008. Đó là danh hiệu đầu tiên và duy nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Lê Công Vinh treo giày ở tuổi 31 nhưng phải có người nào đó thật sự đặc biệt mới có thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của anh ấy”.

Trong top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á của tờ Fox Sport, người ta còn có sự xuất hiện của Bambang Pamungkas (Indonesia), Phil Younghusband (Philippines), Fandi Ahmad (Singapore). Đặc biệt, cựu tiền đạo Kiatisak Senamuang được đánh giá ở vị trí số 1.

Trong sự nghiệp của mình, “Zico Thái” đã đóng góp tới 71 bàn thắng sau 134 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan. Tờ Fox Sports nhấn mạnh: “Anh trở thành nỗi kinh hoàng cho bất kỳ hàng phòng ngự nào”.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP