Tin Hà Tĩnh

Công ty Thiên Triều - Hà Tĩnh xuất khống 1.000 hóa đơn trị giá gần 29 tỷ đồng

Công ty Thiên Triều - Hà Tĩnh do ông Phùng Xuân Phong làm Giám đốc đã xuất khống 1.000 hóa đơn trị giá trị gia tăng có giá trị gần 29 tỷ đồng.

Công an Hà Tĩnh chiều 19/1 xác nhận thông tin trên và cho hay cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Xuân Phong (SN 1984, trú tổ dân phố Long Thành, phường Kỳ Long, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thiên Triều với tội danh “Trốn thuế”.

Tài liệu từ CQĐT, Công ty Thiên Triều (đóng tại TX.Kỳ Anh) thành lập vào 4/2019, được cấp phép kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

Phùng Xuân Phong thời điểm nhận quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam

Mặc dù không hoạt động tại trụ sở đăng ký kinh doanh, không có kho hàng, bến bãi để tập kết hàng hóa phục vụ hoạt động kinh doanh nhưng công ty này vẫn xuất bán gần 1.000 hóa đơn giá trị gia tăng cho khoảng 100 công ty, doanh nghiệp với số tiền ghi trên các hóa đơn gần 29 tỷ đồng.

Để hợp thức số hàng hóa ghi trên các hóa đơn đã xuất bán nhằm mục đích trốn thuế, đối tượng này đã sử dụng nhiều hóa đơn bất hợp pháp của các “công ty ma” để hạch toán hàng hóa đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm tăng số tiền thuế được khấu trừ.

Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP