Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn vươn ra biển lớn

Sức trẻ vươn xa

Những tháng cuối năm 2014, thời gian dường như gấp gáp hơn với Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn. Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng dồn sức giai đoạn nước rút. Các lĩnh vực thương mại, vận tải, khoáng sản… nhanh chân về đích với những con số kinh doanh vững chắc. Nhiều dự án mới được khởi động. Không khí thi đua càng sôi nổi hơn khi Đảng bộ Công ty được thành lập trong niềm phấn khởi, tin tưởng của hàng ngàn đảng viên, CBCNV.

Mới chỉ hơn 10 năm hoạt động, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một doanh nghiệp (DN) tư nhân với gần 10 CBCNV và doanh thu vài trăm triệu đồng/năm, đến nay, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã phát triển thành một tập đoàn mạnh với 4 công ty con, tham gia các ngành nghề kinh doanh khá đa dạng: thương mại, vận tải, khoáng sản, xây dựng, đầu tư dự án… trên địa bàn miền Trung và nước bạn Lào.

Hoành Sơn vươn ra biển lớn

Trên công trường Dự án cấp nước cho KKT Vũng Áng – một dự án lớn do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư

Vững vàng triển khai các hướng đầu tư chiến lược, Hoành Sơn đã vươn lên khẳng định mình ở nhiều lĩnh vực hoạt động, sở hữu hàng ngàn thiết bị, xe, máy, thu hút hơn 2.000 lao động. Riêng năm 2014, doanh thu của công ty dự kiến đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2013. Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã trở thành một trong những DN dẫn đầu về kết quả nộp ngân sách với con số đóng góp tăng cao hàng năm: năm 2011 nộp 4,5 tỷ đồng; năm 2012 là 30 tỷ đồng năm; năm 2013: 44 tỷ đồng và đặc biệt, năm 2014, công ty dự kiến nộp ngân sách trên 100 tỷ đồng.

Nhanh nhạy nắm bắt thời cơ, năm 2011, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn khởi công dự án xây dựng hệ thống cấp nước cho KKT Vũng Áng với tổng mức đầu tư 4.415 tỷ đồng – dự án có ý nghĩa sống còn đối với KKT Vũng Áng. Đây cũng là thời điểm mà bản lĩnh, tầm vóc của một DN lớn thể hiện rất rõ bởi sự quyết đoán, táo bạo và những giải pháp đột phá để tháo gỡ khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua trong quá trình triển khai dự án. Với sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Hoành Sơn, đến nay, dự án đã đạt 70% khối lượng công việc và nhiều khả năng sẽ về đích sớm hơn tiến độ đề ra.

Khát vọng vươn lên vượt qua chính mình đang thôi thúc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn mở rộng quy mô với những bước đi chiến lược. Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty Phạm Hoành Sơn cho biết: Năm 2014, công ty bắt đầu triển khai đồng thời nhiều dự án lớn như: xây dựng nhà máy sản xuất phân lân và NPK tại KKT Vũng Áng, công suất 800.000 tấn sản phẩm/năm; cảng biển quốc tế tại KKT Vũng Áng công suất xếp dỡ trên 3 triệu tấn/năm; nhà máy sản xuất chế biến kali tại CHDCND Lào, công suất 2 triệu tấn/năm (4 giai đoạn) và dự án gỗ MDF tại KKT Vũng Áng, công suất 600.000 m3 gỗ/năm. Những dự án đầu tư mới đầy triển vọng đang mở rộng con đường khẳng định thương hiệu Hoành Sơn ở khu vực miền Trung với doanh thu dự kiến trên 10.000 tỷ đồng/năm.

“Mái nhà” vững chãi

Coi trọng yếu tố con người, chăm lo quyền lợi người lao động, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn luôn nỗ lực đảm bảo mức tiền lương, thưởng khá cao, thực hiện chế độ bảo hiểm, tổ chức các chương trình tham quan, du lịch… để động viên, khích lệ người lao động phát huy trách nhiệm, trí tuệ, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đơn vị. Tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị xã hội khác đã được thành lập và hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Đến cuối năm 2014, sau một thời gian dài chuẩn bị các điều kiện cần thiết, ban lãnh đạo tập đoàn đề xuất thành lập Đảng bộ cơ sở Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn.

Phó Giám đốc công ty Nguyễn Đình Lân cho biết: “Với đặc thù của một DN hoạt động ở nhiều lĩnh vực SXKD với doanh số lớn, địa bàn rộng, số lượng CBCNV lớn, việc ra đời tổ chức đảng để tạo sự đồng thuận, đoàn kết và làm sợi chỉ đỏ cho mọi bước đi của công ty đã được ban lãnh đạo chuẩn bị từ lâu. Dự kiến, Đảng bộ có 31 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc với các công ty con và văn phòng công ty”.

Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn ra đời trong thời điểm công ty liên tục gặt hái thành công trên các lĩnh vực SXKD, góp phần xây đắp niềm tin bền chặt và khơi dậy không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể CBCNV, đặc biệt là những đảng viên lâu nay đang sinh hoạt tại các tổ chức đảng ở địa bàn cư trú. Anh Phạm Ngọc Hà, cán bộ văn phòng công ty chia sẻ: “Làm việc tại TX Hồng Lĩnh nhưng lại sinh hoạt Đảng tại quê nhà là xã Tùng Ảnh (Đức Thọ) khiến tôi gặp không ít khó khăn trong quá trình hoạt động, phấn đấu. Vì vậy, sau khi đảng bộ ra đời, tôi có thể phát huy cao hơn vai trò của người đảng viên cũng như cán bộ công ty. Và từ đây sẽ tạo nên môi trường rèn luyện, trưởng thành cho những quần chúng có ý chí phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Để “mái nhà” lớn Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn thực sự vững mạnh, làm nền móng cho mọi hoạt động của DN, theo Phó Giám đốc Nguyễn Đình Lân, song song với việc nâng cao năng lực, nghiệp vụ công tác Đảng cho đảng ủy và các chi ủy, Đảng bộ sẽ tập trung phát triển nhanh số lượng đảng viên. Ngay sau khi có quyết định thành lập, Đảng bộ công ty giao các chi bộ đề xuất, lựa chọn khoảng 30 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Bí thư Đảng ủy khối DN Dương Xuân Hòa khẳng định: Đảng ủy khối DN sẽ tập trung hỗ trợ, hướng dẫn để Đảng bộ Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn trở thành một Đảng bộ lớn mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong DN, tạo nền tảng vững chắc để hoạt động SXKD của công ty ngày càng lớn mạnh và bền vững.

Mai Thủy – Nguyễn Oanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP