Phòng The

Công ty CP Sao Thái Dương: Trá hình quảng cáo sản phẩm kích dục?

“Uống Rocket 1H trước khi sinh hoạt … 1 giờ”

“…Trước khi sinh hoạt tình dục khoảng 2 giờ. Trường hợp nặng có thể uống 2 viên/lần”, là những lời quảng cáo cho sản phẩm Rocket 1H của Công ty Sao Thái Dương.

Hàng ngày, trên các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn “ra rả” quảng cáo về những công dụng của “thần dược” Rocket 1H. Với những lời quảng cáo “có cánh”, Rocket 1H đang trở thành “chỗ dựa” cho một số người muốn “tăng cường khả năng ham muốn”. Quảng cáo thì luôn trên mây, còn công dụng thực tế thì chưa được chứng minh.

Trên các phương tiện thông tin đại chúng, hàng ngày vẫn quảng cáo sản phẩm Rocket 1H được xem là có công dụng “kéo dài ham muốn”.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng và trang web của Công ty CP Sao Thái Dương cho biết, sản phẩm Rocket 1H được “kết hợp 33 vị thảo dược quý, giúp bồi bổ ngũ tạng. Vì theo Đông y, thận là cơ quan chủ về sinh dục, ngoài bồi bổ thận cần phải bồi bổ chức năng của ngũ tạng: Tâm, can, tỳ, phế mới đạt hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị suy giảm sinh lý ở nam giới”.

Nói về công dụng của sản phẩm Rocket 1H, Sao Thái Dương khẳng định: “Tác dụng nhanh sau khi uống khoảng 2 giờ. ROCKET 1H chiết xuất độc đáo từ tảo đỏ thiên nhiên, vừa an toàn, vừa có hiệu quả nhanh trong các trường hợp sinh lý suy giảm, xuất tinh sớm (thời gian sinh hoạt tình dục ngắn), nam giới đang trong thời kỳ mãn dục, rối loạn cương dương”.

Để tăng thêm độ tin cậy, tò mò, hấp dẫn cho người tiêu dùng, Sao Thái Dương còn nhấn mạnh: “Để có hiệu quả… nên uống kết hợp viên uống Rocket truyền thống 2 lần mỗi ngày, dùng liên tục hàng ngày. Viên uống Rocket 1h tác dụng nhanh, nên uống mỗi lần 1 viên trước khi sinh hoạt khoảng 2 giờ”.

Sao Thái Dương còn tự tin khẳng định: “Viên uống ROCKET 1 giờ, tác dụng nhanh, được dùng trước khi sinh hoạt khoảng 1 giờ trong các trường hợp xuất tinh sớm (thời gian sinh hoạt tình dục ngắn), rối loạn cương dương”.

Vì sao Rocket 1H chưa bị cơ quan chức năng “sờ gáy”?

Trong các quy định của pháp luật đều nghiêm cấm sản xuất, buôn bán các sản phẩm thuốc kích dụng. Vì sao Rocket 1H vẫn “lọt cửa” các cơ quan chức năng?

Thực chất, thuốc kích dục là các chất hóa học nhằm làm tăng ham muốn tình dục của nam hoặc nữ. Sản phẩm có thể ở dạng nước, viên sủi, bột, kẹo cao su nhai, hấp thụ qua đường tiêu hóa hoặc ngửi. Loại thuốc này có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, Anh …

Rocket 1H đang được quảng cáo với công dụng như một “thần dược” trong chuyện chăn gối bất chấp tuổi tác!

Khoảng 10 phút sau khi uống phải thuốc kích dục, người phụ nữ có thể cảm thấy chóng mặt, mất ý thức về định hướng; đồng thời cảm thấy quá nóng hay quá lạnh, sau đó bất tỉnh. Ảnh hưởng sâu nhất của thuốc xảy ra trong vòng 2 giờ nhưng tác dụng có thể kéo dài đến 8 giờ. Nạn nhân không nhớ nổi những gì đã xảy ra khi vẫn còn tác dụng của thuốc. Thuốc được sử dụng với rượu càng nguy hiểm. Người ta thường nhận thấy những người bị nhiễm cả rượu và thuốc thì “trí nhớ bị xóa sạch” kéo dài từ 8-24 giờ.

Sự thực, nếu người tiêu dùng không sử dụng đúng hoặc lạm dụng sản phẩm “kích dục” thì có thể không giải quyết được vấn đề mà còn phải hứng chịu thêm những tác dụng không mong muốn của thuốc. Bởi hai loại thuốc này không chỉ tác động vào tình dục mà còn tác động vào nhiều cơ quan khác nữa, sẽ gây biến đổi nội tiết, tụt huyết áp nghiêm trọng. Trên thực tế đã có nhiều người đã chết vì dùng thuốc cường dương tùy tiện.

Trả lời trên báo chí, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh và bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, hiện nay các loại thuốc kích dục bán trên thị trường có tác dụng chủ yếu là nhờ đồn thổi, tự quảng cáo. Cũng có thuốc có tác dụng một phần nào đó trong việc kích thích ham muốn tình dục cho phụ nữ nhưng về cơ bản là không mang lại hiệu quả như những lời quảng cáo của người bán thuốc kích dục. Kể cả trong đông y cũng không có loại thuốc nào có thể bào chế được ra các loại thuốc kích dục mà chỉ có những bài thuốc tăng thể chất để cải thiện sinh hoạt vợ chồng.

Theo quy định tại Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 quy định chi tiết luật thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện, thì “Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách” thuộc Danh mục các hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh.

Rocket 1H có đang vi phạm quy định của pháp luật về sản xuất, buôn bán sản phẩm trong danh mục hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh? Liệu rằng tác dụng của Rocket 1H có đúng như những lời quảng cáo hay người tiêu dùng lại “tiền mất tật mang”?

Báo sẽ tiếp tục thông tin.

Đối với việc rao bán các loại thuốc kích dục, tại khoản 5 Điều 9 Nghị định 93/2011/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính về thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế quy định: “Phạt tiền từ trên 15 triệu đồng đến gấp đôi giá trị của toàn bộ số thuốc thu được theo giá bán của cơ sở kinh doanh nhưng không quá 40 triệu đồng đối với hành vi buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc không được phép lưu hành trên thị trường. Ngoài ra còn có hình thức phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ thuốc, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trong thời hạn từ sáu tháng đến 12 tháng”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP