Tin Hà Tĩnh

Công trình Tiểu học xã Thạch Lưu, Hà Tĩnh thi công ẩu?

Thời gian vừa qua người dân xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh có phản ánh về việc đơn vị thi công công trình trường Tiểu học Thạch Lưu có dấu hiệu thi công ẩu, sai thiết kế.

Đơn vị thi công trường Tiểu học Thạch Lưu là Công ty CP Xây dựng và Thương mại Trường Vinh (xóm Tân Tiến, xã Trường Lộc huyện Can lộc) và chủ đầu tư là UBND xã Thạch Lưu. Công trình trường học được đầu tư với tổng mức vốn khoảng 3,2 tỷ đồng.

Công trình trường Tiểu học Thạch Lưu.

Nhận được phản ánh của nhân dân về việc doanh nghiệp thi công công trình nói trên, sáng ngày 03/09/2018 phóng viên đã có mặt tại công trình thi công để xem xét nội dung phản ánh, qua thực tế phóng viên ghi nhận được một số nội dung:

1. Trong quá trình thi công (lúc làm sắt thép để đổ sàn tầng 2) không hề có bộ phận giám sát hay kỹ thuật để công nhân tự làm.

Trao đổi về vấn đề này ông nguyễn Văn Vinh người đại diện theo pháp luật của đơn vị thi công cho biết: “Hôm nay ngày lễ có đội thi công nên kỹ thuật, giám sát không có mặt tại hiện trường”. Còn ông Hùng - Chủ tịch UBND xã, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Bộ phận giám sát cộng đồng của xã trực tiếp giám sát công trình hôm nay nghỉ…”. Như vậy việc thi công công trình thiếu bộ phận kỹ thuật, bộ phận giám sát đúng hay sai, báo xin gửi câu trả lời tới chủ đầu tư là UBND xã Thạch Lưu.

Về vấn đề này, trao đổi điện thoại với ôngTrần Việt Hà - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Tôi sẽ cho Chủ tịch UBND xã Thạch Lưu là đại diện chủ đầu tư xem xét…”.

Qua thời gian chúng tôi có liên hệ đặt lịch với ông Hùng tuy nhiên việc PV trao đổi nhận được câu trả lời: “Mai chúng tôi sẽ có đoàn kiểm tra”. Tuy nhiên việc kiểm tra, thúc giục đơn vị thi công làm đầy đủ thủ tục theo pháp luật, cũng như để đảm bảo chất lượng công trình thì cần UBND xã Thạch Lưu trả lời…

Bảng thi công công trình.

2. Trong quá trình thi công đơn vị thi công làm sai thiết kế, chủ đầu tư làm ngơ…?

Trong quá trình thi công dầm tầng 1 một số dầm bị bóc, lộ sắt khiến chất lượng công trình không tốt, một số trụ giữa tầng 1 và tầng 2 lệch (3-4cm) lệch nhiều so với thông tin kỹ thuật thiết kế. Về vấn đề này ông Hùng - Chủ tịch UBND xã Cho biết: “Chúng tôi sẽ cho cơ quan kiểm tra giám sát…”.

Việc đơn vị thi công thi công công trình không đảm bảo yếu tố kỹ thuật tuy nhiên chủ đầu tư không biết hay cố tình che giấu đó là một câu hỏi khiến nhân dân và chúng tôi phải phân vân, cần làm rõ.

Trụ lệch nhiều so với thiết kế.

Dầm tầng 1 nứt nẻ nhiều chỗ.

Xã Thạch Lưu có truyền thống yêu nước, nhân dân và Đảng bộ xã đang luôn cố gắng để hoàn thành mục tiêu quốc gia về đích nông thông mới (NTM) cuối năm 2018. Tuy nhiên việc xây dựng cơ sở vật chất địa phương tiềm ẩn sai phạm, để đơn vị thi công “muốn làm gì thì làm” cần được xem xét xử lý.

Chúng tôi đợi câu trả lời từ chính chủ đầu tư công trình trường Tiểu học Thạch Lưu để thông tin thêm cho bạn đọc.

Tác giả: Quang Linh

Nguồn tin: Báo GIA ĐÌNH & PHÁP LUẬT ONLINE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP