Hương Khê

Công trình 14 tỷ thành 'bãi đáp' của con nghiện

Khi công trình Nhà văn hóa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trên chục tỷ đồng đang còn “dài cổ” chờ kinh phí thì nó đã trở thành bãi đáp của các con nghiện trong vùng.

Theo phản ánh của người dân, do công trình bỏ hoang đã lâu và không có người bảo quản nên trong một thời gian dài, cứ đến buổi nhá nhem tối, hoặc giữa trưa là thời điểm các con nghiện tập trung đến đây để chích, hút.


Trước sự phản ánh đó, chúng tôi đã đến tận nơi để “mục sở thị”. Công trình được xây dựng tại khối 8 – Thị trấn Hương Khê.

Công trình 14 tỷ, nhà văn hóa, đắp chiếu, ãi đáp, con nghiện, Hà Tĩnh

Không gian rộng rãi, không có người ở nên đây cũng là điểm lý tưởng cho những con nghiện tìm đến.

Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là cả một công trình đồ sộ đang bị cỏ, cây dại mọc lút cả đầu người, cỏ che kín cả lối ra vào.


Dưới nền nhà kim tiêm được các con nghiện vứt lại nằm vương vãi khắp nơi. Có những mũi kim vẫn còn rỉ máu sau khi con nghiện vừa sử dụng.


“Nơi đây ngoài các con nghiện ra thì còn ai dám vào nữa. Mặc dù là công trình đang làm dở nhưng nếu được bảo vệ tốt thì vẫn có thể trở thành sân chơi cho bọn trẻ, vì khuôn viên ở đây rất rộng.


Đằng này do không được bảo vệ nên các con nghiện thường vào đây để hút chích rồi vứt lại đầy rẫy các kim tiêm. Sợ bọn trẻ bị lây nhiễm nên người lớn đã cấm tiệt”, một người dân phản ánh.

Công trình 14 tỷ, nhà văn hóa, đắp chiếu, ãi đáp, con nghiện, Hà Tĩnh


Công trình 14 tỷ, nhà văn hóa, đắp chiếu, ãi đáp, con nghiện, Hà Tĩnh

Bơm kim tiêm vương vãi khắp công trình.

Trao đổi về thực trạng này, ông Việt – Trưởng CA thị trấn Hương Khê cho rằng: Sự việc này không phải như người dân phản ánh!


Con nghiện không thể vào đây để chích hút vì Trung tâm văn hóa này vẫn có người hoạt động, hơn nữa lại gần khu dân cư?


Theo vị trưởng CA thị trấn thì nhiều kim tiêm vương vãi trong công trình là “do phía phòng dịch để lại”(?)


Trong khi đó, ông Trần Thăng Long, Trưởng Ban A huyện Hương Khê cho biết, công trình Nhà văn hóa huyện Hương Khê với mức kinh phí đầu tư là 14 tỷ đồng do Cty Hà Thành thi công.


Công trình dang dở là do thiếu vốn và cũng có phần do nhà thầu khó khăn.


Việc con nghiện thường tập trung vào tiêm chích, để lại bơm kim tiêm là do hệ thống hàng rào chưa hoàn chỉnh.


Ông Long cho hay, trước mắt sẽ yêu cầu nhà thầu hoàn thành hệ thống hàng rào. Còn triển khai tiếp dự án thì đang còn chờ vốn.

Thông Lê Quang

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP