Tin trong nước

Công an TP HCM đi tuần bằng xe đạp

Công an quận 5 (TP HCM) hôm 30/3 trao 110 xe đạp cho cảnh sát khu vực 10 phường trên địa bàn quận để thực hiện nhiệm vụ. Trên mỗi xe được dán tem công an phường và dòng chữ “cảnh sát khu vực”. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của Công an TP HCM sẽ tuần tra bằng xe đạp.

110 xe đạp được trao cho cảnh sát khu vực 10 phường của quận 5 nhằm xây dựng hình ảnh gần gủi, thân thiện với nhân dân, đồng thời giúp lực lượng này rèn luyện thân thể.
cong-an-tp-hcm-di-tuan-bang-xe-dap

Lực lượng cảnh sát khu vực Công an quận 5 là đơn vị đầu tiên của thành phố dùng xe đạp thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: V.A

Đại tá Nguyễn Văn Tiến – Trưởng Công an quận 5 – cho biết, lượng cảnh sát khu vực sử dụng xe đạp để tuần tra sẽ gần gũi, thân thiện với nhân dân, đồng thời giúp lực lượng này rèn luyện thân thể, giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường…

Chủ tịch UBND quận 5 Phạm Quốc Huy đề nghị công an quận phải quyết tâm là đơn vị đầu tiên sử dụng công cụ này hiệu quả. “Không phải lễ bàn giao để chụp lại những tấm hình đẹp, mà sử dụng loại phương tiện này phải đạt hiệu quả xây dựng hình ảnh cảnh sát khu vực đẹp trong lòng dân”, ông Huy nhấn mạnh.

Số xe đạp này được đầu tư theo hình thức xã hội hóa do một ngân hàng phối hợp doanh nghiệp trong nước tài trợ. Ngay sau lễ bàn giao, lực lượng cảnh sát khu vực 10 phường sử dụng xe đạp làm nhiệm vụ.

cong-an-tp-hcm-di-tuan-bang-xe-dap-1

Sau lễ bàn giao, lực lượng cảnh sát khu vực 10 phường sử dụng xe đạp về đơn vị và xuống đường làm nhiệm vụ. Ảnh: V.A

Trước đó Hà Nội, Nghệ An, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thanh Hoá, Thừa Thiên – Huế… cũng nhận hàng trăm xe đạp và bàn giao cho cảnh sát khu vực. Tuy nhiên, hiện nhiều nơi xe công vụ này bị “đắp chiếu” do việc sử dụng được cho là mất thời gian, không tiện cho việc tuần tra ở các địa bàn rộng…

Trung Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP