TP Hà Tĩnh

Công an TP. Hà Tĩnh triệt phá điểm sang chiết gas trái phép

Trước nhu cầu sử dụng bình gas mini ngày càng tăng lên trong mùa đông tại các cơ sở buôn bán hàng ăn, các hộ gia đình, nhà trọ, ký túc xá của học sinh, sinh viên…, một số hộ kinh doanh đã bất chấp vì lợi nhuận sang chiết gas trái phép từ bình to sang bình gas mini, hoặc sử dụng các bình gas mini đã qua sử dụng nhiều lần, thậm chí rỉ sét gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh cháy, nổ và ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã lập kế hoạch đấu tranh, tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý cơ sở vi phạm.

Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình quy luật hoạt động, các trinh sát Công an thành phố bằng các biện pháp nghiệp vụ đã phát hiện tại quán tạp hóa Chương Mão, do chị Biện Thị Chương làm chủ cơ sở, tại địa chỉ số 371, đường Hà Huy Tập, P. Hà Huy Tập thường xuyên mua, bán bình gas mini đã qua sử dụng với số lượng lớn. Vào lúc khoảng 10h00’ ngày 06/12/2016, tổ công tác Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra hành chính phát hiện, bắt quả tang tại đây đang tàng trữ 29 bình gas mini đã qua sử dụng chuẩn bị bán cho khách hàng; tại đây chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến kinh doanh khí gas hóa lỏng của mình. Trong lúc đang kiểm tra, thì chị Thái Thị Thơm (1989), trú tại P. Nam Hà, TP. Hà Tĩnh vận chuyển 23 bình gas mini đã qua sử dụng đến giao hàng cho chị Chương bán. Tại đây, chị Thơm khai, là vận chuyển số hàng này đến nhập cho chị Chương thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

hatinh24h
Bắt quả tang Thái Thị Thơm đang có hành vi sang chiết gas trái phép

Mở rộng quá trình điều tra, Công an thành phố đến kiểm tra hành chính nhà ở của chị Thái Thị Thơm tại P. Nam Hà, TP. Hà Tĩnh, phát hiện và bắt quả tang tại đây đang có hành vi sang chiết gas trái phép từ bình gas loại 12kg sang bình gas mini và không xuất trình được bất kỳ giấy tờ pháp lý nào liên quan đến việc sản xuất, buôn bán bình gas mini của mình. Tại hiện trường, lực lượng Công an lập biên bản thu giữ 02 bình gas loại 12 kg, 65 bình gas mini, 01 bộ sang chiết gas, 01 cân đĩa loại 5kg. Hiện vụ việc đang được Công an thành phố lập hồ sơ, xử lý theo quy định của Pháp luật.

Đây là chiến công đầu của CBCS Công an thành phố trong ngày đầu ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ vững bình yên cho nhân dân trong dịp cuối năm, chuẩn bị vui xuân đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

CAO CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP