Trong nước

Công an tỉnh – Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh: Tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh hàng hải.

Chiều ngày 27/2 Công an tỉnh phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết qui chế phối hợp trong công tác phòng, chống khủng bố, bảo đảm an ninh hàng hải tỉnh Hà Tĩnh. Tham dự buổi lễ có đồng chí Dương Tất Thắng – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trương Minh Tuấn – Giám đốc Cảng vụ Hà Tĩnh chủ trì buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống khủng bố, đảm bảo an ninh hàng hải cho các cảng biển và trên tàu biển đang neo đậu tại các cảng biển thuộc khu vực tỉnh Hà Tĩnh. Tại buổi lễ hai bên đã thông qua qui chế phối hợp, theo đó Công an tỉnh – Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh sẻ thống nhất phối hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, biện pháp về phòng, chống khủng bố, bảo đảm an ninh hàng hải thuộc khu vực Hà Tĩnh. Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin cho nhau các vấn đề liên quan đến an ninh hàng hải; tổ chức trao đổi, thảo luận các hoạt động nghiệp vụ để tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho hoạt động hàng hải tại khu vực; trao đổi thông tin, tài liệu liên quan đến tình an ninh hàng hải liên quan đến yếu tố nước ngoài của các tàu, thuyền nước ngoài hoạt động tại khu vực, tình hình trộm cắp có vũ trang trên tuyến hàng hải trong khu vực quản lý; âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động khủng bố, phá hoại của các tổ chức, cá nhân…phối hợp trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại các cảng biển, trên tàu biển đang neo đậu tại các cảng biển thuộc khu vực Hà Tĩnh; phối hợp với các lực lượng chức năng tại các cảng xử lý thông tin cũng như giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh hàng hải; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyền truyền, tập huấn về công tác phòng, chống khủng bố, bảo đảm an ninh hàng hải cho cán bộ Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh và các doanh nghiệp cảng biển khi có yêu cầu. Theo định kỳ, hoặc khi cần thiết hai bên tổ chức giao ban nhằm đánh giá những việc làm được, chưa làm được và đưa ra các biển pháp, giải pháp để triển khai thực hiện thời gian tới một cách có hiệu quả hơn…

Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Trương Minh Tuấn – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh chủ trì buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ đã nói rõ thực trạng, những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an ninh hàng hải tại khu vực Hà Tĩnh hiện nay; đồng thời tham gia đóng góp ý kiến vào qui chế phối hợp để hai bên thống nhất, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả nhất.

Đồng chí Dương Tất Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết đồng chí Dương Tất Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp giữa hai lực lượng trong thời gian qua, góp phần đảm bảo an ninh hàng hải tại khu vực Hà Tĩnh. Đồng chí chỉ đạo, sau khi ký kết qui chế phối hợp hai bên tập trung chỉ đạo triển khai một cách nghiêm túc các nội dung đã được ký kết; tăng cường phối hợp trong vấn đề nắm tình hình, trao đổi thông tin cũng như xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh hàng hải thuộc khu vực Hà Tĩnh, giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ tốt sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh – Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh tiến hành ký kết qui chế phối hợp

VĂN HÙNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP