Kỳ Anh

Công an thị xã Kỳ Anh: Thu hồi 78 súng tự chế, hung khí các loại

Sau hơn một tuần ra quân mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn, ngày 27/12/2016 đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an thị xã Kỳ Anh đã tổ chức tiếp nhận 78 súng tự chế, hung khí các loại.

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an các phường, xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến việc tàng trữ, buôn bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT). Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức thu hồi, tiếp nhận VK-VLN-CCHT tại cơ sở. Tính đến ngày 27/12/2016, lực lượng Công an đã vận động, thu hồi 78 hung khí, vũ khí các loại, gồm 02 súng hơi thể thao, 25 súng cồn tự chế, 11 bộ kích điện và 40 dao kiếm các loại.

Đây phần lớn là các loại vũ khí, hung khí do người dân tự chế, mua về sử dụng để săn bắt chim, thú, hoặc cất giấu trong nhà với nhiều mục đích khác nhau. Tuy là súng tự chế nhưng tính sát thương của các loại vũ khí này rất lớn. Vì vậy, sau khi được tuyên truyền, vận động, nhân dân đã tự giác đem các loại hung khí, vũ khí trên đến Công an các phường, xã giao nộp.

Kết quả trên đã góp phần phòng ngừa và hạn chế nguy cơ tiềm ẩn phức tạp, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm và ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ./.

VĂN LONG

  Từ khóa: súng tự chế , hung khí , thu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP