Tuyển dụng Lao động

Công tác tuyển sinh Công an Hà Tĩnh: Một mùa vàng bội thu

Năm 2014 đã khép lại với nhiều thắng lợi lớn trong công tác xây dựng lực lượng của Công an Hà Tĩnh, trong đó công tác tuyển sinh được đánh giá là bước đột phá với những kết quả đáng khích lệ.

congan1
Được Bộ Công an ghi nhận là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác tuyển sinh trong toàn quốc, cả về số lượng dự thi và kết quả thi tuyển, trong những năm qua Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh luôn chú trọng đến công tác tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân. Xác định đây là nguồn cán bộ có chất lượng cho những năm tiếp theo, cho nên Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo sát sao công tác tuyển sinh. Ngay từ đầu năm đã thành lập Hội đồng Tuyển sinh của Công an Hà Tĩnh, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trường phổ thông trung học trong toàn tỉnh về kế hoạch tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân của Công an Hà Tĩnh. Đồng thời tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung, biện pháp công tác tuyển sinh năm 2014 cho Lãnh đạo phụ trách và cán bộ làm công tác tuyển sinh Công an cấp huyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên năm 2014 đã thu hút 2560 thí sinh đăng ký sơ tuyển; tham gia khám sức khỏe 2280 thí sinh. Tiến hành làm hồ sơ đăng ký dự thi cho 1845 thí sinh đạt tiêu chuẩn (năm 2013 là 1574). Điều đáng phấn khởi, năm 2014 đã có 16 thí sinh là học sinh giỏi quốc gia đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân, dự báo nguồn cán bộ chất lượng cao cho Công an Hà Tĩnh những năm tiếp theo.
Quá trình triển khai thực hiện công tác tuyển sinh, cán bộ phòng Tổ chức cán bộ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, miệt mài trong công việc, không kể ngày nghỉ để hoàn thành sớm nhất các thủ tục đăng ký dự thi, thủ tục nhập học cho các thí sinh, hạn chế thấp nhất những vấn đề sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh. Các thủ tục từ đăng ký sơ tuyển đến nhập học, luôn được cải tiến, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Hoàn thành tốt công tác tuyển sinh, điều đó đã góp phần không nhỏ đến kết quả thắng lợi của mùa tuyển sinh năm 2014. Đã có 294 thí sinh trúng tuyển, trong đó đại học: 169 thí sinh, cao đẳng: 43 thí sinh, trung cấp: 82 thí sinh. Kết quả đó một lần nữa đã khẳng định, hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân luôn là niềm say mê, là ước mơ biết bao thế hệ học trò phấn đấu.
Một mùa xuân mới đang về, trong sự hối hả của đất trời, phát huy kết quả đã đạt được, Công an Hà Tĩnh đang khởi động một mùa tuyển sinh mới, với nhiều điểm mới, hứa hẹn tiếp tục một mùa vàng bội thu cho Công an tỉnh nhà.

Quỳnh Trang- PX13

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP