Văn hoá Dân gian

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du

Tiến tới kỷ niệm 250 ngày sinh và vinh danh Danh nhân Văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du, Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh hoãn các cuộc họp không cần thiết, để tập trung cho buổi lễ chính thức diễn ra vào đêm 5/12, tại Quảng trường trung tâm TP. Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 1Cảnh trong chương trình” Tiếng thơ ai động đất trời”  

Thông tin từ  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa chỉ đạo cho hoãn những cuộc họp không cần thiết để tập trung cho chương trình Lễ kỷ niệm 250 ngày sinh và vinh danh Danh nhân Văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 2Giàn thép không gian đã được hoàn tất để phục vụ buổi lễ 

Buổi lễ kỷ niệm chính thức sẽ được tổ chức vào đêm 5/12, tại Quảng trường Trung tâm TP. Hà Tĩnh, với sự tham gia của 1.500 khách mời, trong đó các đại biểu đến từ Quốc tế, Trung ương và tỉnh bạn là 329 người.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 3

Cảnh trong chương trình” Tiếng thơ ai động đất trời” 

Dự kiến, sau lễ khai mạc cùng với bài phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện UNESCO tại Việt Nam bà Katherine, các chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “ Tiếng thơ ai động đất trời” với sự tham gia biểu diễn của 650 diễn viên chuyên nghiệp sẽ khắc họa một cách hết sức sống động về thân thế sự nghiệp Nguyễn Du- Truyện Kiểu, cũng như diễn biến qua từng giai đoạn lịch sử  thời đại Nguyễn Du và những thành tựu về kinh tế xã hội… mà Hà Tĩnh, quê hương của Đại thi hào đạt được trong những năm gần đây.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 4Cảnh trong chương trình” Tiếng thơ ai động đất trời” 

Cho tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn chị cho lễ hội hầu như đã hoàn tất. Đặc biệt, hệ thống khán đài thép không gian có sức chứa 8.000 khán giả và 700 đại biểu do Công ty TNHH MTV ánh sáng Hoàng Long ( Đà Nẵng) thực hiện đã  lắp ráp xong, và đã được Bộ Xây dựng thẩm định đảm bảo an toàn; hơn 500 cán bộ chiến sĩ  lực lượng vũ trang sẽ được huy động, đảm bảo an ninh trật tự một cách tuyệt đối tại buổi lễ.  Dự kiến tối 4/12, lễ tổng duyệt lần cuối sẽ được thực hiện trước khi đi vào lễ chính thức vào đêm 5/12.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 5Cảnh trong chương trình” Tiếng thơ ai động đất trời” 

Được biết, nhân dịp Lễ hội Kỷ niệm 250 ngày sinh và vinh danh Danh nhân Văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du, Hà Tĩnh đã phát động, trao giải cuộc thi “ Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều”; tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng Khu vực Bắc Trung bộ và châu thổ Sông Hồng; phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “ Đại thi hào dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du, di sản và các giá trị xuyên thời đại” và ra mắt tập sách Truyện Kiều dịch sang tiếng Nga; phối hợp với hội Kiều học Việt Nam tổ chức hội thảo Nguyễn Du và Truyện Kiều với quê hương Hà Tĩnh”; tổ chức liên hoan “Ngâm thơ Kiều, diễn trò Kiều”;  tổ chức trao giải Nguyễn Du cho 36 tác phẩm VHNT; khai mạc Tuần Văn hóa- Du lịch Nguyễn Du; giới thiệu sách, sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại Khu Lưu niệm Nguyễn Du…

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 6Giàn thép không gian đã được hoàn tất để phục vụ buổi lễ 

Trong dịp này, Hà Tĩnh cũng đã triển khai 22 cụm pa nô; tổ chức treo băng cờ khẩu hiệu, thông tin lưu động tuyên truyền Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du; tổ chức 9 hội nghị giao ban báo chí ; tổ thức 11 buổi chiếu phim lưu động giới thiệu thân thế sự nghiệp Nguyễn Du và Truyện Kiều bất hủ.

Hà Tĩnh: Tập trung chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 250 ngày sinh Nguyễn Du - Ảnh 7

Cảnh trong chương trình” Tiếng thơ ai động đất trời”  

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP