Thể thao

Công Phượng và Văn Toàn cùng ghi bàn, HA Gia Lai thắng đậm Than Quảng Ninh

Trong ngày mà Công Phượng lẫn Văn Toàn đều ghi bàn, cộng với việc Than Quảng Ninh phải chơi thiếu người, HA Gia Lai đánh bại đội bóng vùng mỏ với tỷ số đậm 4-0 ở vòng 16 V-League.

Đây là trận đấu mà HA Gia Lai không sử dụng ngoại binh trên hàng tấn công. Thay vào đó, bộ ba tiền đạo nội gồm Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương xuất trận ngay từ đầu, dẫn dắt thế công của đội bóng phố núi.

Chính Văn Toàn là người mở tỷ số cho HA Gia Lai ngay phút 2. Trong tình huống này, tiền đạo của Gỗ dùng tốc độ vượt qua hàng thủ của Than Quảng Ninh, trước khi kết thúc chính xác, giúp đội bóng của bầu Đức dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng vừa nêu, HA Gia Lai còn nhận được lợi thế cực lớn, do Thanh Hào bên phía Than Quảng Ninh nhận thẻ đỏ, do vào bóng thô bạo với Văn Toàn bên phía HA Gia Lai, khiến Than Quảng Ninh rơi vào thế 10 chống 11.

HA Gia Lai có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở lượt về V-League 2018 (ảnh: Anh Hải)

Chơi thiếu người, Than Quảng Ninh dần hụt hơi trong các pha đeo bám cầu thủ tấn công của đội chủ nhà. Đặc biệt, khi những Công Phượng, Văn Toàn tăng tốc, các hậu vệ của đội khách thượng tụt lại phía sau.

Phút 34, Minh Vương có pha đánh đầu khá hiểm từ khoảng 16, buộc thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh vất vả bay người cứu thua cho đội nhà.

Nhưng đến tình huống diễn ra sau đó, Tuấn Linh đành bó tay. Phút 40, Công Phượng đi bóng bên phía cánh phải, rồi chuyền ngược lên cho Văn Toàn đá nối từ khoảng 14m, làm bó tay thủ môn Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 2-0 cho Gỗ.

Chưa hết, trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 2 phút, HA Gia Lai có tiếp bàn thắng thứ 3. Từ quả đá phạt cách khung thành Than Quảng Ninh chừng 22m, Công Phượng đá phạt đưa bóng lượn qua hàng rào phòng ngự của đội khách, trước khi bay vào lưới, giúp đội bóng của bầu Đức dẫn trước 3-0.

Dẫn trước đến 3 bàn sau hiệp 1, HA Gia Lai chủ động giảm tốc độ trong hiệp 2. Tuy nhiên, dù đội chủ nhà đã giảm tốc độ, nhưng Than Quảng Ninh vẫn không thể có nhiều pha tiếp cận khung thành đối phương, vì việc chơi thiếu người quá sớm đã khiến đội này nhanh xuống sức.

Cơ hội tốt nhất của đội bóng vùng mỏ ở hiệp 2 chính là cú sút phạt từ khoảng 18m của Nghiên Xuân Tú ở phút 79. Thủ môn Phạm Văn Tiến của HA Gia Lai bó tay trong tình huống này, nhưng bóng lại dội xà ra ngoài.

Không những không ghi được bàn thắng, Than Quảng Ninh còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2. Đấy là pha bóng mà HA Gia Lai phản công, trước khi bóng đến chân Thanh Tùng, để cầu thủ này hạ Tuấn Linh trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 4-0 cho Gỗ.

Vượt qua đội bóng vùng mỏ, HA Gia Lai áp sát nhóm đầu bảng xếp hạng Nuti Cafe V-League 2018. Còn với Than Quảng Ninh, thất bại thứ 2 liên tiếp khiến họ bị 2 đội khác là FLC Thanh Hoá và Khánh Hoà bắt kịp, với cùng 25 điểm trên bảng xếp hạng.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP