Thể thao

Công Phượng trở lại đá chính cho HAGL ở trận gặp Hà Tĩnh?

Sau khi phải ngồi dự bị trong chuyến làm khách trên sân Nam Định, Công Phượng sẽ trở lại đá chính cho HAGL ở cuộc tiếp đón Hà Tĩnh?

HLV Kiatisuk đã gây bất ngờ khi xếp Công Phượng trên băng ghế dự bị trong trận HAGL hòa Nam Định 0-0 ở vòng mở màn V-League 2022. Tiền đạo xứ Nghệ chỉ được tung vào sân thay thế Tuấn Anh ở phút 59 nhưng không thể tạo ra đột biết tại Thiên Trường.

Lý giải về việc không bố trí Công Phượng đá chính, HLV Kiatisuk cho biết: “Đây đơn thuần là tính toán nhân sự theo yêu cầu từng trận. Không phải vì Công Phương cần giảm cân đâu".

Nhà cầm quân người Thái Lan cũng chia sẻ rằng mình dự tính sẽ xoay tua đội hình HAGL: “Tôi có kế hoạch luân chuyển cho các cầu thủ. Bởi lẽ V-League sẽ kéo dài và chúng tôi cần sắp xếp để đội bóng có phong độ tốt suốt mùa giải. Mọi thứ sẽ rất công bằng và các cầu thủ cũng cần chia sẻ với nhau.”

Công Phượng chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Nam Định.

Đội hình dự kiến của HAGL trước Hà Tĩnh.

Rất có thể, Công Phượng sẽ trở lại đá chính cho HAGL trong cuộc tiếp đón Hà Tĩnh tại vòng 2 V-League 2022. Bởi lẽ, phương án sự dụng bộ ba Tuấn Anh – Xuân Trường – Minh Vương đã tỏ ra kém hiệu quả trước Nam Định và HLV Kiatisuk nhiều khả năng sẽ phải thay đổi.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Thái Lan khó lòng sử dụng cặp tiền đạo Washington Brandao - Jefferson Baiano mà phải dành thêm một suất ngoại binh cho hàng phòng ngự sau khi trung vệ Hữu Tuấn mắc Covid-19 và không thể tham dự trận gặp Hà Tĩnh.

Nhiều khả năng, HAGL sẽ thi đấu với sơ đồ 3-5-2 gồm thủ môn Tuấn Linh, các hậu vệ Văn Việt - Mauricio Barbosa – Kim Dong Su, đôi cánh Văn Thanh – Hồng Duy, tiền vệ trụ Xuân Trường, cặp tiền đạo Washington Brandao – Văn Toàn và Công Phượng sẽ cùng với Minh Vương làm cầu nối cho hàng công.

Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa HAGL và Hà Tĩnh sẽ diễn ra lúc 17h00 chiều nay trên sân Pleiku. Thầy trò HLV Kiatisuk được kỳ vọng sẽ là đội chủ nhà đầu tiên giành chiến thắng tại V-League 2022./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP