Thể thao

Công Phượng tiếp tục đóng vai 'người thừa' ở Sint-Truidense

Cầu thủ người Việt Nam có trận thứ 7 liên tiếp bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu của Sint-Truidense trong khuôn khổ giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng có trận thứ 7 liên tiếp ở giải VĐQG không được đăng ký thi đấu. Cầu thủ người Việt Nam hoàn toàn khoẻ mạnh, tập luyện bình thường nhưng không ở trong kế hoạch của HLV Marc Brys.

Lần gần nhất Công Phượng được đăng ký thi đấu là ở cúp Quốc gia Bỉ, nơi Sint-Truidense chật vật đánh bại Eupen - CLB của thủ môn Kawin Thamsatchanan (tuyển Thái Lan). Ở trận đấu đó, Công Phượng không được trao cơ hội dù đội bóng của anh thi đấu cả hai hiệp phụ.

Công Phượng không xuất hiện trong danh sách.

Ở Sint-Truidense, trận duy nhất Công Phượng được đá là trận thua 0-6 trước Club Brugge. Sau đó, Công Phượng trở lại băng ghế dự bị và hiện tại là không có chỗ ngồi dự bị nữa. Một nửa danh sách thi đấu của Sint-Truidense là các tiền vệ công và tiền đạo. Không có cơ hội cho cầu thủ người Việt Nam.

Theo HLV Brys, Công Phượng cần cải thiện thể lực và tư duy chiến thuật, nhưng không hứa trước khi nào tiền đạo người Việt Nam được trao cơ hội. Đồng cảnh ngộ với Công Phượng là Lee Seung Woo - cầu thủ được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc". Lee Seung Woo cũng được kỳ vọng nhiều nhưng không có cơ hội thi đấu do tập luyện không đủ tốt.

Cầu thủ châu Á duy nhất được thi đấu là Tatsuya Ito - tiền vệ người Nhật Bản. Còn lại, HLV Brys ưu tiên những cái tên cũ. Theo báo Bỉ, Công Phượng nổi tiếng ở Việt Nam, "song bóng đá là cuộc chơi trên sân cỏ chứ không phải trên Internet". Trong khi đó, nhiều CĐV Việt Nam muốn Công Phượng về nước, thay vì phung phí thời gian ở Sint-Truidense.

Mới đây nhất, Công Phượng cũng được HLV Lee Tae Hoon của HAGL "mời gọi" trở lại V-League. Nếu tình hình không khả quan hơn, Công Phượng có thể trở lại HAGL ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để thi đấu V-League mùa tới.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Sint-Truidense , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP