Thể thao

Công Phượng khát khao được toả sáng ở sân chơi châu Á

Từng là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam, nhưng trong năm 2018, Công Phượng không còn là số 1. Cầu thủ từng có thời là thần đồng bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ được toả sáng ở Asian Cup 2019, để chứng minh anh vẫn là cầu thủ sáng giá của bóng đá nội.

Công bằng mà nói, Công Phượng có năm 2018 không hề tệ. Cầu thủ này chơi hay hơn bao giờ hết ở V-League, với 12 bàn thắng, cùng vai trò ngày một quan trọng trong màu áo CLB HA Gia Lai.

Công Phượng có công không nhỏ trong kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi đầu năm ngoái, nhất là ở bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Iraq tại tứ kết.

Sang đến Asiad, Công Phượng tiếp tục đóng góp bàn thắng quan trọng, giúp đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua Bahrain ở vòng 1/8.

Công Phượng vẫn là ngôi sao nhận được nhiều sự kỳ vọng của bóng đá Việt Nam

Công Phượng vẫn là ngôi sao nhận được nhiều sự kỳ vọng của bóng đá Việt Nam

Còn tại AFF Cup 2018, Công Phượng vẫn ghi được 3 bàn thắng, nằm trong nhóm những chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam (chỉ kém người ghi nhiều bàn thắng nhất đội là Anh Đức đúng 1 bàn), trong đó có bàn thắng quan trọng ghi vào lưới Philippines ở trận bán kết lượt về.

Dĩ nhiên, nếu so Công Phượng với tân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải, Công Phượng không rực rỡ bằng, vì đơn giản năm qua là năm của Quang Hải.

Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp những đóng góp của cầu thủ đang khoác áo đội bóng phố núi. Công Phượng của năm 2018 đóng góp cho đội tuyển Việt Nam theo cách khác so với chính anh trước đây: Thầm lặng hơn, nhưng hiệu quả hơn.

Trước đây, rất khó tưởng tượng cảnh Công Phượng ngồi trên băng ghế dự bị, hoặc có HLV nào xếp Công Phượng ngồi dự bị. Nhưng hiện tại, cầu thủ này sẵn sàng làm điều đó vì đội tuyển, sẵn sàng kiên nhẫn ngồi trên băng ghế dự bị, chờ tới lượt mình được tung vào sân và chờ toả sáng sau nhiều đồng đội khác.

Công Phượng ngồi dự bị nhưng đấy có thể là cầu thủ dự bị đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất ở AFF Cup 2018. Không đội nào có cầu thủ dự bị hạng sang cỡ Công Phượng như đội tuyển Việt Nam, ngược lại không cầu thủ nào hiệu quả bằng Công Phượng khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở Asian Cup 2019 sắp diễn ra, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung kỳ vọng Công Phượng tiếp tục toả sáng, kể cả là toả sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị, hòng giúp đội tuyển Việt Nam tạo được ấn tượng tại giải vô địch châu Á.

Toả sáng ở sân chơi Asian Cup cũng sẽ là lời khẳng định của chính Công Phượng về giá trị của chính mình, rằng anh vẫn là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam, rằng anh vẫn là ngôi sao quan trọng hàng đầu của bóng đá nội, kể cả khi có sự vươn lên của nhiều tài năng trẻ chơi cùng vị trí!



Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP