Thể thao

Công Phượng ghi bàn, HAGL vẫn trắng tay tại Nha Trang

Đội bóng của bầu Đức thua 2-4 trong chuyến làm khách của Khánh Hòa, tiếp tục đứng sát khu vực nguy hiểm sau vòng 20 V-League 2017 chiều 1/10.

HAGL gục ngã khi tới làm khách của Khánh Hòa, bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Hùng Linh

Khánh Hòa chủ động chọn lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Đội chủ nhà có hiệp một thành công khi khiến các mũi nhọn của HAGL như Văn Toàn, Công Phượng..."im tiếng”, đồng thời có được bàn mở tỷ số ở phút 29. Từ một pha phản công nhanh, Toure Youssouf chọc khe cho Lâm Ti Phông băng vào dứt điểm đánh bại thủ thành Văn Tiến.

Sang hiệp hai, người hâm mộ có mặt trên sân Nha Trang được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Sau giờ giải lao được bốn phút, HAGL có bàn gỡ hoà nhờ pha không chiến thành công của Motta sau quả đá phạt góc của đồng đội. Tới phút 67, một chút may mắn giúp đội bóng phố núi vượt lên dẫn trước. Cú dứt điểm của Công Phượng chạm chân đối phương đổi hướng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ Khánh Hòa.

Dẫn 2-1, HLV Quốc Tuấn ngay lập tức rút Văn Toàn và Tăng Tiến ra sân, đưa A Sân và Thắng Toàn vào sân để gia cố hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự này không mang lại hiệu quả khi đội bóng phố núi đánh mất thế trận cũng như sự hưng phấn, để thua liên tiếp ba bàn. Lâm Ti Phông hoàn tất cú hat-trick với hai bàn thắng nữa ở phút 70 và 82, xen vào đó là pha lập công của Quốc Chí ở phút 71.

Khánh Hoà leo lên top đầu sau chiến thắng ngọt ngào trước HAGL. Ảnh: Hùng Linh

Mọi chuyện tệ hơn cho HAGL khi 15 phút cuối trận họ phải thi đấu với 10 người do Motta phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu. Thua chung cuộc 2-4, đội bóng của bầu Đức mới chỉ có 20 điểm, tiếp tục đứng thứ 12 trên bảng điểm, sát khu vực “cầm đèn đỏ”. Khoảng cách giữa họ và Cần Thơ chỉ là ba điểm.

Ở trận đấu cùng giờ, Quảng Nam để lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của Thanh Hoá. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có được một điểm khi tiếp đón Bình Dương.

Quảng Nam có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ tám nhờ công của Minh Tuấn nhưng bốn phút trước khi hiệp một khép lại họ để đối phương gỡ hoà. Cả hiệp hai, Quảng Nam đồn sức tấn công nhưng không thể thêm một lần nữa phá lưới đối phương. Sau 20 trận, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc có 35 điểm, kém ngôi đầu của Thanh Hoá hai điểm.

Cũng vòng 20, TP HCM để Đà Nẵng cầm hoà 1-1 trên sân nhà. Kết quả này khiến đội bóng của Công Vinh mất vị trí thứ chín vào tay SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đánh bại ứng viên vô địch Sài Gòn 2-0 trên sân nhà.



Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nha Trang , HAGL , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP