AFF Cup 2016

Công Phượng dự bị, Hồng Quân đá chính khi gặp Malaysia?

HLV Toshiya Miura nhiều khả năng tung đội hình mạnh nhất cho cuộc chiến với U23 Malaysia. Sẽ rất bất ngờ nếu HLV người Nhật chơi đôi công với đối thủ tối mai.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả lượt trận đầu tiên, khả năng người Mã buộc phải chơi tấn công là điều dễ xảy ra, trong khi HLV Miura khó từ bỏ sở trường phòng ngự – phản công.

Như chính thừa nhận của ông Miura, U23 Brunei và U23 Đông Timor rất khác nhau, và lại càng khác nếu so với U23 Malaysia. Chưa kể ở trận đấu với U23 Đông Timor, HLV Ong Kim Swee đã cất khá nhiều trụ cột trên ghế dự bị. Ông Miura hẳn nắm rõ điều này khi đã trực tiếp ngồi trên khán đài sân Bishan tối 30/5.

Những nhận xét đầy tôn trọng về U23 Thái Lan cũng như việc xác định mục tiêu nhì bảng cho U23 Việt Nam càng khiến khả năng U23 Việt Nam chơi phòng ngự ở trận đấu ngày mai cao hơn. Nó phù hợp với triết lý bóng đá của ông Miura, và càng hợp lý nếu xét tương quan các đội hiện nay. Với hiệu số +6, U23 Việt Nam chỉ cần 1 trận hòa để đứng trên đối thủ trên bảng xếp hạng.

Công Phượng dự bị, Hồng Quân đá chính khi gặp Malaysia?
Ngọc Hải, Hồng Quân, Huy Toàn sẽ trở lại đội hình chính? Ảnh: Tùng Lê.

Chỉ có một điều chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu ngày mai. Ở hàng thủ, hậu vệ Quế Ngọc Hải được dự đoán sẽ trở lại đội hình chính. HLV Miura đã giữ trung vệ này, và không đưa ra sân một phút nào ở trận đấu với U23 Brunei. Tương tự là sự trở lại của Huy Toàn ở hàng tiền vệ U23 Việt Nam.

Một gương mặt khác có thể được ông Miura sử dụng trong đội hình xuất phát là hậu vệ Thanh Hiền. Theo cách bố trí đội hình của ông Miura trong trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan hôm 24/5, Ngọc Hải có thể đảm nhiệm vị trí trung vệ, và Thanh Hiền án ngữ hành lang cánh phải. Khi đấy, Ngọc Thịnh hoặc Bùi Tiến Dũng sẽ phải nhường chỗ.

Trên hàng công, tiền đạo Mạc Hồng Quân sẽ là mũi nhọn duy nhất của U23 Việt Nam. Hồng Quân đã liên tục được HLV Miura cho “thử lửa” qua các trận đấu với CHDCND Triều Tiên và Thái Lan.

Công Phượng dự bị, Hồng Quân đá chính khi gặp Malaysia?
Nếu ông Miura quyết đá với sơ đồ 4-5-1 thì khả năng Công Phượng phải ngồi dự bị khá cao. Ảnh: Anh Tuấn.

Tùy diễn biến trận đấu, Công Phượng hoặc Phi Sơn có thể sẽ được HLV Miura tung vào sân. Trong trường hợp ông Miura “bỗng nhiên” thích sơ đồ chiến thuật 4-4-2, những người yêu mến Công Phượng có thể hy vọng tiền đạo HA.GL được cho vào sân ngay từ đầu. Trong trận đấu với U23 Brunei, Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, và đã chơi khá tốt dù đá hỏng quả penalty.

Nếu đánh bại U23 Malaysia, cánh cửa vào bán kết sẽ mở toang với U23 Việt Nam. Đây dĩ nhiên cũng là kết quả được người hâm mộ Việt Nam mong đợi nhất. Tuy nhiên, một kết quả hòa cũng không phải là quá tệ.

Quốc Khánh (từ Singapore)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP