Thể thao

Công Phượng có nên ra trở lại Nhật Bản đá bóng?

Mito Hollyhock đã đặt vấn đề muốn có lại sự phục vụ Công Phượng ở mùa giải 2018. Tuy nhiên, phía HA Gia Lai chưa đồng ý về chuyện này, trong khi Công Phượng từng có một mùa giải 2016 không thành công ở chính Mito Hollyhock.

Vì mùa giải 2016 ít được thi đấu đấy, trong màu áo Mito Hollyhock (Nhật Bản) mà Công Phượng đã chững lại không ít về tốc độ thăng tiến trong sự nghiệp. Việc không được ra sân thường xuyên khiến cho cảm giác bóng và phong độ của cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Kết quả là Công Phượng vật vờ ở AFF Cup 2016 vào cuối năm, cũng nhưng phải vất vả tìm lại chính mình nguyên cả nửa đầu mùa giải 2017.

Cho đến giờ, dù đã chơi tốt hơn so với hồi năm 2016 và nửa đầu năm 2017, nhưng Công Phượng vẫn chưa phát triển đến mức mà người ta từng chờ đợi ở anh, và việc mất gần cả năm ngồi dự bị tại Mito Hollyhock có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho mất nhịp trong hành trình phát triển sự nghiệp.

Ở lại HA Gia Lai, Công Phượng sẽ có điều kiện được ra sân nhiều hơn so với nếu ra nước ngoài thi đấu (ảnh: Trọng Vũ)


Phía Mito Hollyhock lý giải chuyện Công Phượng thường xuyên ngồi dự bị trong mùa giải 2016 là do cầu thủ này chấn thương dai dẳng. Tuy nhiên, ngay cả khi không chấn thương, cũng chưa chắc Công Phượng có thể cạnh tranh vị trí ở Mito.

Đấy là bài học mà Công Phượng có lẽ khó quên. Mang tiếng đầu quân cho đội bóng có đẳng cấp cao hơn V-League, nhưng thực tế không được thi đấu thì chưa chắc có lợi cho Công Phượng.

Ngược lại, nếu ở lại HA Gia Lai, Công Phượng sẽ được ra sân nhiều hơn tại V-League và ít nhiều điều đó cũng giúp cho cầu thủ này quen với cảm giác bóng, điều chỉnh được phong độ của mình.

Đấy là chưa tính đến chuyện HA Gia Lai đang đặt mục tiêu vô địch V-League 2019, mục tiêu mà chắc chắn Công Phượng sẽ là hạt nhân chính để Gỗ xây dựng lực lượng, hướng đến việc trở lại với ngôi đầu bóng đá Việt Nam tầm mức CLB. Thế nên, HA Gia Lai đang cân nhắc chuyện giữ Công Phượng ở lại hay để anh một lần nữa sang Nhật.

Vấn đề khác nằm ở chỗ, dù là sang đầu quân cho một đội bóng của Nhật, nhưng sẽ là vô ích đối với Công Phượng nếu cầu thủ này vẫn tiếp tục không được Mito Hollyhock sử dụng về mặt chuyên môn.

Nếu Công Phượng ra nước ngoài, cụ thể là sang Nhật mà được thi đấu một cách thường xuyên, điều đó sẽ có ích cho ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam. Còn nếu Công Phượng chỉ sang Nhật để ngồi dự bị thì ngồi dự bị ở đâu chẳng như nhau!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP