Vòng quay Thể thao

Công Phượng phá mọi kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam?

Một số chuyên gia đã ước lượng giá trị của Công Phượng vào khoảng 3-4 triệu USD. Nếu con số này chính xác, tiền đạo của U19 Việt Nam sẽ có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công Vinh vẫn được xem là ngôi sao bóng đá đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chỉ tính riêng vụ CV9 lật kèo bầu Hiển, bỏ Hà Nội T&T về khoác áo CLB Hà Nội của bầu Kiên cũng có giá lót tay lên tới 13 tỷ đồng (thông tin mẹ Công Vinh từng thừa nhận trên một tờ báo).

Sau thương vụ “bom tấn” về B. Bình Dương, có thông tin Công Vinh cũng nhận được tròm trèm 10 tỷ. Chỉ trong vòng 6 năm qua, tiền đạo xứ Nghệ đã đút túi số tiền kếch xù 30 tỷ đồng tiền lót tay, chưa kể lương thưởng và các hợp đồng quảng cáo.

Sau Công Vinh, Việt Thắng cũng là cái tên đình đám của bóng đá Việt về những vụ chuyển nhượng tiền tỷ. Năm 2010, Việt Thắng chuyển từ ĐTLA tới Ninh Bình và đút túi 9 tỷ đồng. Sau khi rời Ninh Bình về Bình Dương, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam cũng bỏ túi thêm 8 tỷ.

Hình ảnh Công Phượng phá mọi kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam? số 1

Công Phượng có thể phá mọi kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam.

Vũ Như Thành cũng là cái tên vừa nổi tiếng và cả tai tiếng liên quan tới bóng đá. Sự kiện bầu Trường từng mang cả bao tải tiền vào Bình Dương mua lại hợp đồng của trung vệ người Nam Định vẫn được xem là điển hình cho thời kỳ “giá trị cầu thủ Việt bị các ông bầu thổi lên mức trên trời”. Như Thành kiếm được rất nhiều tiền từ bóng đá, nhưng cũng chính những lùm xùm liên quan đến cá độ khiến ngôi sao một thời của hàng thủ ĐT Việt Nam đánh mất tất cả.

Trở lại với câu chuyện của Công Phượng. Nếu để tiền đạo của U19 Việt Nam ra đi ở thời điểm này, bầu Đức có thể thu về tối thiểu bao nhiêu? Theo như tính toán, chi phí để đào tạo lên một tuyển thủ như Công Phượng, bầu Đức phải chi ra khoảng 2 triệu USD trong vòng 8 năm. Đây cũng là phí chuyển nhượng tối thiểu của tiền đạo gốc Nghệ An.

Nhưng nó cũng chỉ là một phần. Quan trọng hơn cả còn là tiềm năng và những thể hiện thực tế của cá nhân ấy. Từ vòng sơ loại U19 châu Á, tới giải TPHCM Mở rộng, giải U22 Đông Nam Á, giải U19 Đông Nam Á, VCK U19 châu Á… Công Phượng đều chơi nổi bật, thể hiện được tất cả những phẩm chất điển hình của một “số 10” hiện đại.

Theo một số tờ báo Anh, với tài năng của mình thì Công Phượng hoàn toàn xứng đáng đứng trong đội hình của một đội bóng lớn tại xứ sở sương mù. Những đánh giá này đã góp phần làm tăng giá trị của tiền đạo U19 Việt Nam. Theo như đánh giá của một vài tuyển trạch viên và chuyên gia bóng đá, Công Phượng hiện có giá khoảng 3 đến 4 triệu USD, tương đương khoảng 84 tỷ đồng.

Nếu thông tin kể trên là đúng sự thật, rõ ràng ngay cả những đàn anh ngôi sao như Công Vinh, Như Thành hay Việt Thắng cũng chạy dài theo Công Phượng.

Theo Vĩnh Chi/Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP