Video

Công nhân đập búa, giậm nhảy để thử độ bền của cầu kính

Cách tự quảng cáo cho cây cầu sắp khánh thành của một số công nhân khiến người xem phải sợ hãi thay họ.

Gần đây, một đoạn video quay cảnh các công nhân kiểm tra sức chịu đựng của cây cầu kính nằm trên độ cao hơn 180 m so với mặt đất đang được lan truyền trên mạng xã hội. Trong video, một nhóm các công nhân xây dựng đập búa tạ liên tục xuống mặt kính cường lực của cây cầu cho đến khi trên mặt kính xuất hiện các vết nứt.

Tuy nhiên, thay vì run sợ và bỏ chạy, bốn người công nhân lại thi nhau giậm nhảy thật mạnh lên các vết nứt với khuôn mặt hồ hởi, vui vẻ. Theo The Sun, đoạn video được quay ở cây cầu kính tại thành phố Hà Trì, thuộc Quảng Tây, Trung Quốc. Công trình cầu kính mới nhất của quốc gia có dân số khổng lồ này sẽ được khánh thành vào ngày 8/2 tới.

Một công nhân dùng búa tạ nện xuống nền kính.

Trung Quốc là đất nước có cầu kính dài nhất trên thế giới với chiều dài 488 m, chiều ngang 4 m và treo trên độ cao 218 m - tương đương tòa nhà 66 tầng. Cây cầu này kết nối hai vách của núi đá Hongyagu tại tỉnh Hà Bắc. Tuy nhiên điều đáng sợ nhất của cây cầu này không phải là ở sàn kính trong suốt mà chính là cảm giác lắc lư. Công ty xây dựng đã làm cho nó có thể đung đưa nhẹ để du khách trải nghiệm cảm giác nghẹt thở khi đi qua.

Năm ngoái, một cây cầu bằng đáy kính ở Trương Gia Giới đã bị buộc phải đóng cửa chỉ 13 ngày sau khi khai trương vì số lượng du khách quá đông. Hàng nghìn người đã đổ xổ đứng trên cây cầu này mỗi ngày, gây ra mối lo ngại về độ an toàn.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP