Tin

Báo Tuổi Trẻ lần đầu tiết lộ về quá trình quay clip bảo mẫu hành hạ trẻ

Sau rất nhiều ngày quan sát, tìm hiểu, nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ mới có thể ghi lại những hình ảnh   bảo mẫu hành hạ trẻ gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.

Trao đổi với PV ngày 18/12 xung quanh hành trình để có được những thước phim gây chấn động về vụ bảo mẫu hành hạ trẻ một cách dã man, ông Nguyễn Vũ Bình, Trưởng ban Chính trị – Xã hội đã đại diện báo Báo Tuổi Trẻ lần đầu “tiết lộ” về sự việc này.

Ông Bình thông tin, xuất phát điểm để có được những thước phim quanh vụ bảo mẫu hành hạ trẻ dã man ở Q. Thủ Đức (TP.HCM) là từ một nguồn tin riêng của phóng viên phản ánh có việc bạo hành trẻ em ở Trường mầm non tư thục Phương Anh (khu phố 6, đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

“Khi có thông tin, tôi đã bàn với phóng viên đó và tăng cường thêm 1 phóng viên nữa là 2 người thâm nhập vào khu vực có tình trạng bạo hành trẻ để tác nghiệp. Hai phóng viên của báo đã phối hợp cùng với người cung cấp thông tin (người này sinh sống gần Trường mầm non Phương Anh) xuống khảo sát địa bàn cũng như bàn cách tác nghiệp, cách quay cận cảnh hành hạ trẻ em”, ông Bình nói.

Sau khi phóng viên quan sát địa bàn và thấy có thể thực hiện, Trưởng ban Chính trị – Xã hội báo Tuổi trẻ đã báo cáo với Ban Biên tập để bắt đầu tiến hành. Ông Nguyễn Vũ Bình nhấn mạnh: “Trước việc trẻ em bị bạo hành, chúng tôi quyết định ngay lập tức phải vào cuộc, phanh phui sự việc để giải cứu các bé, đồng thời lên tiếng cảnh báo cho xã hội để mọi người chung tay loại trừ cái xấu này”.

Theo đó, clip được đăng tải ngày 17/12 nhưng đã được bắt đầu triển khai từ ngày 05/12. Hai phóng viên dùng các biện pháp nghiệp vụ để thâm nhập, triển khai quay cận cảnh hành vi bạo hành tại hiện trường trong 1 tuần.

Trong quá trình tác nghiệp xung quanh cơ sở mầm non bạo hành trẻ này, có một điểm rất khó với hai phóng viên, đó là ngay khi tiếp nhận trẻ từ phụ huynh, tất cả cửa của cơ sở này lập tức được đóng im ỉm, rất khó “đột nhập”.

Tiết lộ “mật” của báo Tuổi trẻ về clip bảo mẫu hành hạ trẻ em

Khu nhà bếp của cơ sở mầm non Phương Anh trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM – nơi diễn ra cảnh hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý đã hành hạ trẻ em.

Theo ông Bình, do người đã cung cấp thông tin ở gần đó nên biết cặn kẽ đường đi nước bước của cơ sở mầm non Phương Anh. Gần cơ sở này có một nhà kho của căn nhà kế bên có những ô nhỏ có thể tiếp cận “quay lén” được.

Phóng viên đã dùng ống đặt vào các khe nhỏ ở vị trí bên hông và phía sau của cơ sở này. Tập trung quay vào những kẽ có khoảng cách gần nhất và quan trọng là phải chọn những góc quay đặc biệt, lột tả chân thực nhất hành vi bạo hành của hai bảo mẫu.

Tiết lộ “mật” của báo Tuổi trẻ về clip bảo mẫu hành hạ trẻ em

Góc ảnh xuất hiện trong clip bạo hành trẻ mầm non – nơi bảo mẫu Phương bóp cổ và tát liên tục vào bé Hòa khi đút cơm. (Ảnh: Zing)

Đánh giá về clip bảo mẫu hành hạ trẻ, ông Bình cho rằng, đây là một clip điều tra được đánh giá cao. Clip này là 1 trong những clip gây tiếng vang nhất và điều tra thành công nhất. Từ trước tới nay, báo Tuổi trẻ đã làm nhiều clip tương tự như xăng rởm, thực phẩm thối…

Được biết, trong quá trình trình tác nghiệp cho clip, phóng viên có tiếp cận một số phụ huynh từ trước đó để tìm hiểu thông tin nhưng đến khi quay thì chỉ có 2 phóng viên và người cung cấp nguồn tin tham gia.

Tiết lộ “mật” của báo Tuổi trẻ về clip bảo mẫu hành hạ trẻ em
Bảo mẫu Lý liên tục tát, đấm, gí đầu trẻ.

Phóng viên cố kìm nén khi quay cảnh bảo mẫu hành hạ trẻ tàn bạo

Trên tờ tuổi trẻ, hai phóng viên trực tiếp tác nghiệp clip bảo mẫu hành hạ trẻ dã man cũng đã có những chia sẻ tới độc giả. Theo đó, phải mất hơn 1 ngày họ mới tìm được vị trí đặt máy quay. Trong quá trình tác nghiệp, cả nhóm đều rất đau lòng khi chứng kiến cành cô giáo tát đôm đốp vào mặt trẻ và xúc cơm rất tàn bạo. Thế nhưng, nhóm phóng viên thống nhất phải ghi hình và thu thập bằng chứng càng nhanh càng tốt mới có thể giải cứu các bé nên dù đau lòng nhưng cố nén lại.
Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP