Kỳ Anh

Công an Kỳ Anh lập nhiều chiến công trong đợt cao điểm ra quân truy quét tội phạm

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

Thực hiện đợt cao điểm ra quân đảm bảo An ninh trật tự, An toàn giao thông, dẹp bỏ chợ tạm, biển hiệu, quảng cáo sai quy định nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong dịp tết Bính Thân, chỉ trong một thời gian ngắn triển khai, lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh đã lập nên nhiều chiến công, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Chiến công nối tiếp chiến công.
Với một địa bàn rộng, có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng chạy qua trên địa bàn, đây là một trong những điều kiện để các loại tội phạm hoạt động. Lợi dụng các vùng sâu, vùng xa, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin để tung ra các chiêu trò lừa đảo. Điển hình như; Công an huyện Kỳ Anh vừa bắt giữ 21 đối tượng “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật có liên quan, trú quán tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cầm đầu và là người cung cấp hàng hóa cho các đối tượng là Nguyễn Văn Thường (SN 1983, trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Theo tài liệu của cơ quan công an huyện Kỳ Anh, những đối tượng này thường đi trên xe máy, chở theo bếp ga, 1 bộ nồi gồm 6 chiếc và một bộ thau 5 chiếc có giá trị 5 triệu đồng đến tận từng gia đình với những lời ngon ngọt để rao bán. Nếu gia đình nào không mua, chúng tự nhận mình là cán bộ của một công ty và đang có nhu cầu thuê đất để lắp biển quảng cáo. Đồng thời đưa ra các mức ưu đãi cho người may mắn được công ty thuê đất gồm 1 bộ sản phẩm trên và được lắp đặt một chảo năng lượng mặt trời trị giá 7.000.000đ. Quá trình thuê đất, công ty trả mỗi tháng 1.000.000đ (trong thời hạn 3 năm), với điều kiện gia đình cho thuê đất phải đặt tiền tín nhiệm là 4 triệu đồng. Khi lấy được số tiền trên các đối tượng lập tức “cao chạy xa bay”. Với thủ đoạn tương tự, hàng chục hộ dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã là nạn nhân của chúng.
                         hatinh
Ảnh: Các đối tượng lừa đảo  trúng thưởng bằng điện thoại đã bị Công an huyện Kỳ Anh bắt giữ.
Hay tình trạng lừa đảo bằng điện thoại đang là thực trạng tồn tại nhiều năm nay trên địa bàn các xã vùng thượng huyện Kỳ Anh, trước thực trạng đó, Công an huyện Kỳ Anh đã tăng cường truy quyét đối với các loại tội phạm này. Điển hình là Công an huyện Kỳ Anh vừa bắt giữ các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1994), Dương Tấn Sang (SN 1997), Thái Xuân Nghĩa (SN 1981), Phạm Văn Năm (SN 1992), Nguyễn Văn Cương (SN 1994) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993), cùng trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh. Để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, một người trong nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng rồi gọi điện thoại bất kỳ cho một số thuê bao nào đó và bảo anh, chị trúng thưởng của ngân hàng với số tiền 137 triệu đồng; để nhận thưởng, cần làm hồ sơ và nộp lệ phí bằng cách cào thẻ điện thoại đọc mã số cho chúng. Sợ nạn nhân nộp tiền nhiều sẽ nghi ngờ nên chúng chuyển điện thoại cho một đối tượng khác tự giới thiệu làm bên ngành thuế và trước khi nhận thưởng phải đóng thuế thu nhập (cũng bằng hình thức nộp mã thẻ điện thoại). Với chiêu thức trên, các đối tượng đã lừa và chiếm đoạt của chị Lê Thị Hải (sinh năm 1982, trú tại phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) số tiền 46,2 triệu đồng. Hiện, Cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng trước pháp luật.
Ảnh: Công an huyện Kỳ Anh đang lấy lời khai 1 đối tượng ở xã Kỳ Thượng chuyên lừa đảo trúng thưởng bằng điện thoại.
Tết Nguyên đán Bính thân đang đến gần, lợi dụng tết nhiều đối tượng đã dùng xe để vận chuyển buôn bán pháo lậu trên địa bàn. Vào tối ngày ngày 12/1, trên QL1A thuộc địa bàn giáp ranh giữa Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) và Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện, bắt giữ xe taxi BKS 38A – 017.90 do Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1985, trú tại P. Đại Nài, TP. Hà Tĩnh điều khiển, chở Nguyễn Thị Tình (SN 1992, trú tại thôn 2, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) vận chuyển trái phép 52 hộp pháo các loại với trọng lượng trên 92kg. Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Hay vào sáng 15/1, vào lúc 0h ngày 15/1, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Lê Mậu Thành (SN 1995, trú tại xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) đang có hành vi buôn bán trái phép pháo nổ tại địa bàn thôn Trường Thành, xã Kỳ Thư. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 10 hộp pháo hoa, có trọng lượng khoảng 18kg.
Ảnh: Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng, trú tại P. Đại Nài, TP. Hà Tĩnh vận chuyển trái phép 52 hộp pháo các loại với trọng lượng trên 92kg vừa bị công an Kỳ Anh bắt giữ.
Ngoài ra, trong những ngày đầu ra quân tấn công truy quét các loại tội phạm, Công an huyện Kỳ Anh đã thu giữ 17 khẩu súng côn tự chế, 6 con dao, điều tra khám phá 6 vụ, 8 đối tượng chứa gái mại dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và buôn bán hàng cấm….
Nhiều giải pháp tấn công truy quét tội phạm.
Do nằm gần vành đai Khu kinh tế Vũng áng và thị xã Kỳ Anh là điều kiện để các loại tội phạm hoạt động, với mục đích tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp cuối năm, đợt cao điểm sẽ được triển khai trong thời gian từ ngày 9/1/2016 đến tết nguyên đán Bính thân.
Theo đó, Công an huyện Kỳ Anh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ để tấn công truy quét, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Tập trung đánh mạnh vào tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, các đối tượng, hoạt động có tổ chức theo kiểu xã hội đen…các loại phương tiện tham gia giao thông xe quá khổ, quá tải, quá hạn sử dụng, lạng lách, đánh võng… Đồng thời,  tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của TW, của tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự ATG, tiếp tục siết chặt quản lý kinh doanh vận tải trên địa bàn, nhằm đưa hoạt động vận tải vào nề nếp, đúng quy định.
Tổ chức  điều tra, rà soát thống kê và theo dõi số lượng phương tiện quá hạn đăng kiểm, quá niên hạn sử dụng đang hoạt động trên địa bàn để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.. Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, xử lý các vi phạm về ATGT, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT. Thực hiện việc ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT.  Xử lý các tồn tại gây mất ATGT. Chỉ đạo thực hiện công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông huyện Kỳ Anh sau khi chia tách, tổ chức duy tu, bảo dưỡng các công trình xuống cấp không đảm bảo an toàn giao thông. Ban ATGT  huyện và Ban ATGT các xã tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT  tại địa phương, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.  Đẩy mạnh phong trào xây dựng “ Văn hóa giao thông” trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của người tham gia giao thông với cộng đồng. Xây dựng và nhân rộng mô hình khu dân cư, xã điển hình về đảm bảo trật tự An toàn giao thông…
Ảnh: Trước những chiến công của Công An Kỳ Anh, các đồng chí lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã gửi thư khen và tặng giấy khen chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh.
         Trước những chiến công của lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh đã biểu dương Đảng ủy, Ban Chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện về tinh thần trách nhiệm, sự chủ động nắm tình hình, kiên quyết trấn áp tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, an toàn giao thông phục vụ Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tết Nguyên đán Bính Thân, bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp không để tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra, góp phần vào sự ổn định và phát triển của huyện Kỳ Anh./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP