Kinh tế

Công khai minh bạch các khoản thu tới tận các hộ kinh doanh

Sáng 27/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đi kiểm tra tình hình triển khai đầu tư và công tác chuẩn bị đưa Trung tâm TM chợ Hội vào hoạt động.



Trung tâm thương mại Chợ Hội (Cẩm Xuyên) được Công ty CP ĐT Công thương Miền Trung đầu tư, kinh doanh theo mô hình chợ đầu mối, bán buôn bán lẻ có diện tích 44.000 m2. Chợ Hội được xây dựng kiên cố, hiện đại với hệ thống các khu chợ liên hoàn gồm có các khu nhà chính, chợ công nghiệp và khu dịch vụ ngoài chợ, với hơn 1000 gian hàng.


Sau 3 năm triển khai thi công, đến nay Trung tâm TM chợ Hội cơ bản hoàn thành, chuẩn bị đưa vào sử dụng (khai trương vào ngày 31/8). Theo báo cáo của Công ty, tính đến thời điểm này đã có 365 ki ốt đã được cho thuê và ký hợp đồng từ 3 – 10 năm trong đó 168 ki ốt tại chợ chính và 197 ki ốt tại nhà chợ công nghiệp. Tuy nhiên, hiện tại trong qua trình vận động, tuyên tuyền các hộ kinh doanh từ chợ cũ sang chợ mới còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.


Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh: Sớm đưa các hộ kinh doanh chợ cũ vào Trung tâm là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh trong mùa mưa bão; cháy nổ và an toàn giao thông. . Phó chủ tịch TT UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư phải sớm hoàn thiện các khu nhà chính, khu chợ công nghiệp công đưa vào sử dụng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của nhà đầu tư, các tiểu thương và đặc biệt công khai minh bạch cụ thể các khoản thu tới tận các hộ kinh doanh… Các sở ngành liên quan phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư tham mưu cho tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ đối với các tiểu thương có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trong ngày lễ khai trương và điều tra xử lý các đối tượng xuyên tạc, kích động, cản trở các hộ dân vào chợ mới…


Với lộ trình trên phấn đấu 10/9 đưa tất cả các tiểu thương vào chợ Hội kinh doanh buôn bán.


Hữu Trung

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP