Hương Khê

Công an huyện Hương Khê đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục

Ngày 07/9/2016, Công an huyện Hương Khê đã tổ chức thi hành Quyết định của Tòa án nhân dân huyện Hương Khê áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa đối tượng Lê Xuân Lộc, sinh năm 1963, trú tại xã Phương Điền – Hương Khê vào cơ sở giáo dục bắt buộc.

Đối tượng Lê Xuân Lộc tại cơ quan Công an
Lê Xuân Lộc là đối tượng đã có vợ và 02 người con hiện đang trú tại xóm 1 xã Phương Điền. Quá trình sinh sống tại địa phương, Lộc lười lao động, thích ăn chơi, cờ bạc và trộm cắp tài sản, đã nhiều lần chính quyền, gia đình khuyên nhủ, răn đe nhưng vẫn không tiến bộ mà trái lại Lộc còn trượt dài trên vết xe đổ với các hành vi vi phạm pháp luật có hệ thống.
Từ tháng 4/2015 đến tháng 10/ 2015, Lộc đã 3 lần bị bị cơ quan Công an huyện và Công an xã Phúc Đồng, Phương Điền bắt giữ, xử lý hành chính về hành vi đánh bạc. Ngày 29/10/2015, Chủ tịch UBND xã Phương Điền đã ký quyết định đưa Lê Xuân Lộc vào diện quản lý giáo dục tại xã theo Nghị định số 111/2013/NĐ-CP ngày 30/9/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phương, thị trấn. Trong thời gian quản lý giáo dục chịu sự giám sát, quản lý của chính quyền địa phương nên Lộc đã có biểu hiện có tiến bộ, đến ngày 29/4/2015 thì Lê Xuân Lộc chấp hành xong thời gian giáo dục tại địa phương. Tưởng rằng sau khi được giáo dục, răn đe và ở vào cái tuổi bên kia của sườn dốc, con cái đã lớn phải làm gương cho con cháu noi theo, Lộc sẽ nhận thức được và có sự tiến bộ, nhưng vẫn thói “Ngựa quen đường cũ”, đến cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2016, Lê Xuân Lộc tiếp tục tham gia đánh bạc và trộm cắp tài sản, bị Công an huyện và Công an xã Phương Điền 3 lần lập biên bản xử lý vi phạm hành chính.
Với những hành vi vi phạm có hệ thống của Lê Xuân Lộc thấy rằng cần phải có biện pháp cách ly đối tượng ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe, giáo dục và căn cứ vào các quy định của pháp luật Công an huyện Hương Khê đã tiến hành lập hồ sơ đề nghị đưa Lê Xuân Lộc vào cơ sở giáo dục bắt buộc. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an huyện đã chuyển hồ sơ đề nghị Phòng tư pháp huyện thẩm định tính pháp lý và chuyển đề nghị Tòa án nhân dân huyện xem xét, họp thống nhất và ra quyết định đưa Lê Xuân Lộc vào cơ sở giáo dục bắt buộc để giáo dục giúp đối tượng tiến bộ và trở thành người có ích cho xã hội./.
Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP