Hương Khê

Công an Hương Khê trao trả lại tài sản cho công dân

Ngày 13/12/2016, Công an huyện Hương Khê đã làm thủ tục trao trả chiếc xe mô tô nhãn hiệu Sirius, màu đen – trắng cho chị Nguyễn Thị Lan, trú tại xóm 4, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, chiếc xe trị giá khoảng 21 triệu đồng.


Chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1983, có hộ khẩu thường trú tại xóm 4, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh nhận bàn giao tài sản
        Thực hiện đợt cao điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng những tháng cuối năm 2016, lãnh đạo Công an huyện Hương Khê đã chỉ đạo huy động các lực lượng chuyên môn phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thành lập các tổ công tác, triển khai các biện pháp tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung đấu tranh, xử lý đối với số đối tượng, phương xe ô tô chở quá khổ, quá tải trọng, xe mô tô mang biển số giả, không có giấy tờ hợp lệ, người điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn…
Trong quá trình tuần tra kiểm soát, các lực lượng đã tập trung đánh mạnh vào số đối tượng sử dụng xe mô tô không có giấy tờ hợp lệ. Tính từ ngày 28/11/2016 đến ngày 12/12/2016, các tổ công tác của Công an huyện đã phát hiện, tạm giữ 22 xe mô tô đeo biển số giả, không có giấy tờ hợp lệ. Công an huyện đã tiến hành xác minh, tra cứu, tìm chủ sử hữu của những chiếc xe mô tô nói trên. Qua quá trình xác minh, Công an huyện tìm được chủ sỡ hữu của chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát giả 38B1 – 09374, nhãn hiệu Sirius, màu sơn đen – trắng, số khung 092905, số máy 092929 và mang biển kiểm soát thật là 38K1 – 186.92 là của chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1983, có hộ khẩu thường trú tại xóm 4, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh. Công an huyện đã liên lạc với chị Lan thông báo về việc đang tạm giữ chiếc xe của chị và mời chị đến nhận lại xe.
          Quá trình điều tra, xác minh làm rõ chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát 38K1 – 186.92 của chị Nguyễn Thị Lan bị mất trộm vào khoảng 21h ngày 13/6/2016 khi chị đang để xe ở nhà của bạn tại xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh. Công an huyện Hương Khê đã làm thủ tục xác minh, xác định  đặc điểm và xác định chính xác chủ sử hữu, Hoàn tất các thủ tục bàn giao tài sản cho chị Nguyễn Thị Lan. Chị Lan nói “tôi cứ nghĩ rằng chiếc xe của mình bị mất sẽ không bao giờ tìm lại được nữa, nhưng không ngờ, nhờ có các anh Công an qua các biện pháp công tác đã tìm lại được chiếc xe của tôi, xin chân thành cảm ơn các anh”.

Đối tượng Lê Xuân Đức (NS 1997) trú tại xã Hương Xuân tai Công an huyện
         Trước đó, trong những ngày đầu ra quân, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Hương Khê đã bắt đối tượng điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm có nhiều dấu hiệu nghi vấn, lực lượng tuần tra đã bám sát bắt giữ, kiểm tra trong cốp xe mô tô phát hiện 01 cây rựa, 02 đôi côn và làm rõ đối tượng điều khiển là Lê Xuân Đức (1997) trú tại xã Hương Xuân. Qua đấu tranh Đức khai nhận số hung khí trên Đức mang từ nhà ở xã Hương Xuân sang Thị trấn Hương Khê để cho đồng bọn chuẩn bị thực hiện hành vi đánh nhau tại khu vực Bờ hồ Bình Sơn. Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật.
Tiến Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP