Dự án đầu tư

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Cống Đức Xá có nhiệm vụ cấp nước cho 12.183 ha vùng trọng điểm lúa của các huyện Đức Thọ, Can Lộc, TX Hồng Lĩnh và một phần Thạch Hà, Lộc Hà.

Ngoài ra, cống còn có chức năng thoát lũ, ngăn mặn, giữ ngọt và đảm bảo lưu thông đường thủy cho thuyền bè trong vùng…


Công trình có tổng mức đầu tư 33 tỷ đồng, từ nguồn trái phiếu Chính phủ, do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư; BQL các dự án ngành NN&PTNT Hà Tĩnh trực tiếp quản lý; liên danh Công ty CP Xây dựng thương mại Bắc Á và Doanh nghiệp tư nhân Phúc Hải thi công.


Công trình khởi công tháng 12/2010, dự kiến đưa vào sử dụng tháng 6/2011. Thế nhưng, với nhiều lý do khác nhau, đến nay, công trình vẫn chưa được bàn giao.

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Tường cánh và thân cống bị kéo tách xa khoảng 15 cm trên bề mặt. Mặc dù BQL dự án nói “sụt lún trong phạm vi cho phép”, nhưng hiện trường lại được nhanh tay “phít” bê tông vào khoảng hở.

Điều đáng lo ngại là, hiện nay, tường cánh bị sụt lún nên trên mặt tiếp giáp giữa tường cánh và thân cống bị tách ra khá xa (có nơi khoảng 15 cm).


Tương tự, hầm phai cũng tách rời nhà vận hành (hầm phai lún khoảng 5-7 cm)…


Ông Phan Toàn Thắng, giám sát chủ đầu tư dự án cho biết, khi phát hiện vấn đề này, BQL các dự án xây dựng cơ bản ngành NN&PTNT Hà Tĩnh đã báo cáo đơn vị tư vấn thiết kế (HEC12) và đơn vị này kết luận là sạt lún nằm trong phạm vi cho phép (?!).


Cống Đức Xá là công trình thủy lợi quan trọng và những hiện tượng sạt lún khi chưa bàn giao này cần được quan tâm xử lý. Vì vậy, đề nghị nhà quản lý, nhà thiết kế kiểm tra lại kỹ, nếu đúng không đảm bảo chất lượng thì sớm có hướng khắc phục để công trình phát huy tác dụng theo thiết kế.

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Một điểm gãy, nhìn từ dưới hầm phai lên

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Thêm một điểm tách rời trên trần nhà

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Chiều nghỉ và cầu thang lên nhà điều hành bị tách toang hoác nhưng giám sát BQL dự án cho là ” trong phạm vi cho phép” thì quả đáng lo ngại

Cống Đức Xá chưa bàn giao đã sụt lún!

Liên kết tại một điểm nữa cũng đang bị tách rời

Thu hồng

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: Cống Đức Xá , sụt lún

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP