Xã hội

Công chức bỏ nhiệm sở để…trốn nợ?

Nhiều công chức tại một số sở, ngành của tỉnh Gia Lai bỏ nhiệm sở không đến làm việc cả tháng trời và mất liên lạc nghi do nợ nần

Hôm nay, một lãnh đạo Sở Nội vụ Gia Lai xác nhận, đơn vị có 2 cán bộ nghỉ việc quá thời hạn quy định nhưng không đến nhiệm sở làm việc.

Theo đó, công chức Hồ Quang Thi (SN 1979, chuyên viên Văn phòng Sở Nội vụ) nghỉ việc từ tháng 12/2017 đến nay nhưng vẫn chưa đi làm lại. Sở Nội vụ tỉnh đã 5 lần thông báo mời ông Thi đến cơ quan trình diện nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Sở Nội vụ Gia Lai có 2 công chức bỏ nhiệm sở nhiều ngày nghi do nợ nần

Hiện cơ quan chủ quản đang tiến hành các thủ tục, xem xét xử lý kỷ luật đối với công chức này. Trường hợp ông Thi vẫn không đến cơ quan làm việc, Hội đồng kỷ luật của Sở Nội vụ sẽ ra quyết định cho người này thôi việc.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, có thông tin ông Thi nợ nần bên ngoài. Nhiều ngày qua, có nhiều người đến nơi ông Thi làm việc tìm để đòi nợ nhưng không được.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nội vụ Gia Lai, ngoài ông Thi, công chức Trần Thị Bích Hà (SN 1976, Phòng Tổng hợp, hành chính, thuộc Ban thi đua khen thưởng) xin nghỉ làm đi chữa bệnh từ ngày 29/1, đến nay vẫn chưa trở lại cơ quan làm việc; điện thoại không thể liên lạc được.

Một trường hợp khác, tại Chi cục Thi hành án dân sự TP. Pleiku, công chức Nguyễn Thị Việt Hà nghỉ việc không đến cơ quan đã quá 15 ngày và đã có đơn xin nghỉ việc.

Theo ông Đào Trọng Giáp (Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Gia Lai), Cục có nghe thông tin bà Hà vay nợ ở ngoài và bị đòi tiền. Mọi liên lạc, kể cả qua điện thoại đối với bà Hà cũng không được.

Tác giả: Trùng Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP