Lao Động - Việc Làm

Công chức 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ bị cho thôi việc

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa chỉ đạo, công chức có 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ sẽ được bố trí công tác khác. Công chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ thì được giải quyết cho thôi việc.

hatinh24h

Bộ trưởng Trần Hồng Hà chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị tăng cường phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và xây dựng văn hoá lành mạnh, dân chủ, công khai, minh bạch trong đơn vị (Ảnh: Trang web Bộ TN-MT)

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà vừa có công văn gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, Đảng uỷ khối cơ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường tại TPHCM yêu cầu tăng cường kỷ luật, kỷ cương, thực hiện văn hóa công sở và phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Theo đó, thời gian qua, đa số đảng viên, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và của Bộ về nghĩa vụ của công chức, viên chức, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy vậy, có lúc, có nơi vẫn còn tình trạng công chức, viên chức ngành tài nguyên môi trường chưa thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, nội quy, quy chế làm việc.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị phối hợp, chỉ đạo và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và Quyết định số 177/2014 của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành tài nguyên – môi trường…

Ông Hà đề nghị Thủ trưởng các đơn vị trong Bộ tiếp tục phổ biến, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên ở cơ quan, đơn vị mình các văn bản quy phạm pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và xây dựng văn hoá lành mạnh, dân chủ, công khai, minh bạch.

“Thường xuyên hoặc đột xuất tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân làm tốt; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính, để quên, sót việc, chậm tiến độ, kém chất lượng đối với cá nhân, tập thể thuộc thẩm quyền quản lý”- Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường yêu cầu.

Đối với những công chức có 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ, ông Trần Hồng Hà yêu cầu trình cấp có thẩm quyền bố trí công tác khác hoặc bố trí theo thẩm quyền công tác khác. Đồng thời giải quyết cho thôi việc đối với công chức có 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ; giải quyết theo thẩm quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức có 2 năm liên tiếp bị phân loại đánh giá ở mức độ không hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng yêu cầu Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng và Tuyên truyền chỉ đạo tổ chức đưa các nội dung nêu trên vào tiêu chuẩn phân loại, bình xét thi đua đối với công chức, viên chức hàng năm. Khi công chức, viên chức vi phạm thì tuỳ lỗi vi phạm có thể hạ một hoặc nhiều mức khen thưởng trong năm.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc để theo dõi chu trình khép kín; hoàn thiện phần mềm quản lý hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả để áp dụng chung đối với tất cả các đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính kể từ ngày 1/6/2016.

Chánh Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo định kỳ tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ tại các cuộc họp giao ban về tình hình xử lý hồ sơ công việc của các đơn vị trực thuộc Bộ; phối hợp với Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin chỉ đạo xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống quản lý công chức, viên chức ra, vào và làm việc tại trụ sở Bộ.

Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có biện pháp nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể, Ban thanh tra nhân dân, tạo điều kiện để mọi người tham gia phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời hành vi tham nhũng hoặc vi phạm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, hoạt động nghề nghiệp.

Thế Kha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP