Formosa xả thải

Công bố thông tin ban đầu về nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong

Cuối tháng 4, anh Lê Văn Ngày, thợ lặn làm việc cho Formosa tại vùng biển Vũng Áng, Hà Tĩnh đã đột ngột tử vong. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã công bố thông tin ban đầu về nguyên nhân cái chết.

hatinh24h (2)

Anh Ngẩy tử vong đêm 24/4. (Ảnh cắt từ video)

Bản kết luận giám định pháp y thi thể anh Ngày do Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình thực hiện cho thấy anh tử vong do suy tim cấp. Ngoài ra, các bác sĩ pháp y không tìm thấy chất độc trong máu và phủ tạng của anh. Không có dấu hiệu phạm tội trong vụ việc anh Ngày tử vong.

Anh Lê Văn Ngày (46 tuổi, quê Khánh Hòa) là thợ lặn làm việc cho Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế Nibel. Đây cũng là doanh nghiệp chuyên cung ứng lao động cho dự án tại công trường Formosa thuộc KCN Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Ngày 24/4, anh Ngày đang lặn dưới vùng biển Vũng Áng thì bị phát bệnh, khiến mọi người phải lập tức đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình. Tuy nhiên anh đã không qua khỏi và qua đời trong đêm hôm đó.

Thông báo kết luận điều tra từ công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Báo Giao thông)

Thông báo kết luận điều tra từ công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Báo Giao thông)

Ngay sau khi anh Ngày tử vong, người nhà anh đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi do nghi ngờ anh bị nhiễm độc. Được biết, anh Ngày là một thợ lặn có thâm niên đã làm việc nhiều năm.

Các đồng nghiệp với anh Ngày cho biết một thời gian trước khi anh Ngày đột ngột tử vong, họ lặn biển thì thấy người mệt, đau mỏi, tức ngực, khó thở. Họ cũng nghĩ bị trúng độc nên yêu cầu công ty chủ quản hỗ trợ xét nghiệm.

Biên bản thông báo kết quả điều tra cái chết của anh Ngày được lập từ ngày 17/5, trước đó 1 tuần đã có kết luận giám định pháp y nhưng phải đến ngày 20/7 cơ quan chức năng mới gửi biên bản này về cho gia đình anh Ngày. Hiện gia đình anh đang rất bức xúc.

Tuy nhiên, phía Công an tỉnh Quảng Bình lúc này cho biết kết luận điều tra đã là kết luận cuối cùng. Ngoài kết luận này, công an tỉnh không có bất cứ phát ngôn nào khác.

Hiền Thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP