Địa Chí Hà Tĩnh

Công bố cuốn lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Sơn Phú giai đoạn 1930-2015

Đ/c Đặng Đình Hiền – UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo, đ/c Cù Bích Thuận – UVBCH Đảng bộ huyện, Giám đốc trung tâm Chính trị huyện đến dự và chỉ đạo buổi lễ.

Xã Sơn Phú tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng, công bố cuốn lịch sử Đảng bộ và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXII, nhiệm kỳ 2015-2020
Thực hiện theo Điều lệ Đảng, sáng ngày 06/10/2015, Đảng bộ xã Sơn Phú tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 55 năm, 50 năm, 40 năm và 30 năm tuổi đảng cho 5 đảng viên lão thành;Công bố lịch sử Đảng bộ và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXII, nhiệm kỳ 2015-2020

Hatinh24h 01

Đ/c Đặng Đình Hiền – UVBTV Huyện uỷ, trao tặng Huy hiệu Đảng cho 2 đ/c:  55 năm, 50 năm tuổi đảng.

Trong quá trình công tác, đảm nhận nhiều công việc khác nhau, nhưng các đồng chí đảng viên luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đảng giao, được đồng nghiệp và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp xã. Khi tuổi cao sức yếu các đ/c được nghỉ hưu; nhưng vẫn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, sống, làm việc, thực hiện tốt chính sách của đảng, pháp luật nhà nước, đi đầu trong mọi lĩnh vực. Với sự tận tuỵ đóng góp hết mình vì sự nghiệp cao cả của Đảng; 5 đảng viên đã vinh dự được Đảng phong tặng huy hiệu 55, 50, 40 và 30 năm tuổi Đảng; phần thưởng cao quý của Đảng ta dành cho các đồng chí.

Cù Bích Thuận – UVBCH Đảng bộ huyện , trao tặng Huy hiệu Đảng cho 3 đ/c:  40 năm, 30 năm tuổi đảng.

Tại buổi lễ, đ/c Đặng Đình Hiền – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ mong muốn: các đảng viên lão thành cần giữ gìn sức khoẻ, phát huy tốt vai trò trách nhiệm người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp tục đóng góp trí tuệ của mình tham gia tốt các hoạt động ở địa phương xây dựng kinh tế, chính trị, xã hội phát triển xây dựng chi bộ, đảng bộ vững mạnh.

C ông bố, phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Sơn Phú giai đoạn 1930-2015.

Đảng ủy xã đã trao tặng sách cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các đồng chí bí thư chi bộ trong Đảng bộ xã

Sơn Phú là xã có truyền thống hơn 500 năm lịch sử. Nhân dân Sơn Phú dù trong hoàn cảnh nào cũng phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn xây dựng quê hương ngày phát triển, nhân dân có cuộc sống ấm no Hạnh phúc. Để ghi lại những trang sử hào hùng của vùng đất và con người nơi đây và thực hiện chỉ thị 15 của Ban bí thư Trung ương Đảng. Thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ đảng viên và nhân dân, BCH đảng bộ xã Sơn Phú quyết định biên soạn cuốn sách. Sau nhiều năm sưu tầm, thu thập, nghiên cứu và trực tiếp khai thác tài liệu từ các nhân chứng lịch sử, các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền mặt trận, các tổ chức đoàn thể xã qua các thời kỳ. Qua khảo sát các địa danh, tìm hiểu các tư liệu lưu trữ, tổ chức hội thảo, trình hội đồng thẩm định.Với bố cục gần 200 trang, gồm lời nói đầu và 6 chương. Cuốn sách là tài liệu quí giá tái hiện lại tiến trình phát triển của Đảng bộ và Nhân dân Sơn Phú từ thủa lập làng cho đến ngày nay. Đặc biệt là từ giai đoạn 1930-2015, góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ người dân xã Sơn Phú hôm nay và mai sau.

T ổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Đảng bộ huyện Hương Sơn khóa XXII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đặng Đình Hiền – UVBTV Huyện ủy, Trưởng BTG đã truyền đạt nội dung Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XXII. Sau khi nêu rõ sự cần thiết ra đời của Nghị quyết về xây dựng Đảng; Đồng chí đã phân tích và nêu rõ tình hình, nguyên nhân; mục tiêu, phương châm và các giải pháp thực hiện Nghị quyết. Tại Hội nghị, đ/c cũng lưu ý những vấn đề then chốt trong xây dựng Đảng, trọng tâm trong xây dựng NTM, để sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

Toàn cảnh Hội nghị

Buổi chiều, Hội nghị đã được nghe đồng chí Đồng chí Nguyễn Xuân Lĩnh – Bí thư BCH Đảng bộ xã giới thiệu chuyên đề “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ nhằm đảm bảo quốc phòng – an ninh”.

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Nguyễn Quang Tảo – PBT Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Đ/c Nguyễn Xuân Lĩnh, Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ xã kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Lĩnh, Bí thư Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã yêu cầu và nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới: Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII; tiếp tục tập trung quyết liệt xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu về đích trong năm 2015; thực hiện nghiêm túc công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nâng cao chất lượng và kết quả công việc, rút kinh nghiệm kịp thời.

Hoài Thương / Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP