Pháp luật

Công an vào cuộc vụ bé gái chưa tròn 14 tuổi mang thai 6 tháng

Dù chưa tròn 14 tuổi nhưng bé N.T.L (ngụ xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) đã mang thai khoảng 6 tháng, trong khi đó gia đình lại rất khó khăn.

Sáng 17-7, một lãnh đạo UBND huyện Hoài Ân xác nhận Công an huyện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ bé N.T.L (sinh ngày 28-7-2005) mang thai khoảng 6 tháng.

Kết quả siêu âm thai của bé N.T.L

"Đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Tuy nhiên, do đầu óc bé L. không được bình thường, bản thân bé cũng chẳng biết ai xâm hại mình nên việc điều tra gặp không ít khó khăn", vị này cho biết.

Trước đó, giữa tháng 6, nghi ngờ bé N.T.L có thai vì bụng lớn bất thường nên cha mẹ bé đến UBND xã Ân Hảo Đông trình báo sự việc. Tại đây, một số cán bộ đề nghị gia đình đưa bé đến bệnh viện siêu âm để làm rõ sự việc. Do gia đình quá khó khăn, không có tiền nên 2 cán bộ xã góp tiền cho ba mẹ bé đưa bé đi siêu âm.

Bé N.T.L đang mang thai khoảng 6 tháng

Ngày 19-6, kết quả siêu âm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cho thấy bé N.T.L đang mang thai khoảng 21-22 tuần. Tuy nhiên, tại buổi khám thai này, gia đình khai man bé L.16 tuổi chứ không phải tuổi thật của bé.

Sau khi biết sự việc này, gia đình gặng hỏi nhưng bé N.T.L trả lời không rõ ràng nên chưa biết "tác giả" bào thai là ai.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP