Tin trong nước

Công an truy ‘tác giả’ chế lời Quốc ca gây phản cảm

Nhiều chứng cứ cho thấy những người chủ trương hát “Cen ca” chế lời Quốc ca gây phản cảm đã chuẩn bị kỹ trước khi lĩnh xướng 500 nhân viên hát tại khu du lịch Bình Quới 1, TP.HCM.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều 15/10, khoảng 500 nhân viên thuộc hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA khu vực phía Nam có mặt tại khu du lịch Bình Quới 1 để dự lễ kỷ niệm 13 năm thành lập.

hatinh24h
Ông Trần Minh Long – Tổng giám đốc phía Nam hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA (người đứng, bên trái) lĩnh xướng 500 nhân viên hát bài “Cen ca” chế lời bài Quốc ca gây phản cảm
Đến 13h30, hàng trăm nhân viên dưới phần lĩnh xướng của ông Trần Minh Long – Tổng giám đốc phía Nam đã hát bài “Cen ca” trên nền nhạc Quốc ca.

Nội dung bài hát chế lời rất tùy tiện và phản cảm. Điển hình là đoạn “Đoàn quân Việt Nam đi/ Chung lòng cứu quốc” được sửa thành “Đoàn quân nhà Cen đi/Chung lòng chốt chốt” (thể hiện quyết tâm chốt hợp đồng giao dịch)…

Các đoạn bị sửa tùy tiện khác như: Lòng ta vững chí ra biển lớn/Sóng dù to ta cũng sẽ vượt qua/Mười ba năm quyết chí không ngừng/Biết bao nhiêu anh tài/Tiến lên/Cùng tiến lên/Chúc cho nhà CEN ta/Vững bền!

Điều đáng nói, việc hát lời bài hát giữa nơi công cộng của lãnh đạo và nhân viên hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA đã gây bất bình cho người chứng kiến và dư luận xã hội.

Ngay sau khi VietNamNet phản ảnh, ngày 19/10, cán bộ điều tra thuộc cơ quan an ninh điều tra (Công an TP.HCM) đã tiếp xúc với PV VietNamNet để xác minh nội dung, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc.

Báo VietNamNet đã cung cấp clip do phóng viên quay tại hiện trường vụ việc cho cơ quan điều tra.

chế lời, quốc ca, phản cảm. địa ốc
Dự kiến trong tuần này, cơ quan an ninh sẽ mời lãnh đạo hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA (đơn vị tổ chức) hát lên truy hỏi nhằm xác định nguồn gốc cũng như tác giả của bài hát “chế” để có cơ sở xử lý.

Theo thông tin của VietNamNet, trước khi diễn ra lễ kỷ niệm 13 năm thành lập, trước đó vài ngày nhân viên hệ thống siêu thị này đã nhận được mail nội bộ, yêu cầu học thuộc lòng bài “Cen ca” – dự kiến sẽ được hát trong lễ kỷ niệm.

Thậm chí trước giờ khai mạc chương trình, bài hát này còn được tập dượt nhiều lần trước khi được hát chính thức lúc 13h30 ngày 15/10.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Xuân Phúc, Phó chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc đã đề nghị Thanh tra Sở VH-TT TP.HCM làm rõ để xử lý.

“Việc hát chế lời Quốc ca như vậy là không thể chấp nhận được, nhất là tại nơi công cộng. Chắc chắn đơn vị tổ chức sẽ bị xử phạt”, ông Phúc nói.Như Sỹ / VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP