TP Hà Tĩnh

Công an TP Hà Tĩnh: Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản

Chiều ngày 10/12 cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với Võ Tá Thắng, sinh 1997 ở xã Thạch Trung, Thành phố Hà tĩnh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Võ Tá Thắng tại cơ quan điều tra

Trước đó vào đêm ngày 12/10/2014 tại nhà chị Nguyễn Thị Bích Ngọc ở tổ liên gia 8 xóm Tân Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh  đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà  lấy đi 01 chiếc điện thoại di động, trị giá 5 triệu đồng, 01 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Nhận được tin báo Công an Thành phố đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra làm rõ. Tại hiện trường kẻ gian đã phá cửa thông gió nhà về sinh để đột nhập vào nhà, đồ dùng cá nhân bị lục tung và nhiều dấu vết để lại. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được kết hợp với lời khai của người bị hại, đến ngày 9/12 cơ quan điều tra đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ và đã triệu tập đối tượng Võ Tá Thắng lên cơ quan điều tra làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận, vào đêm 12/10 Thắng đi bộ lang thang  trên địa bàn xã Thạch Trung để quan sát nếu phát hiện nhà nào sơ hở thì đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Khi Thắng đi đến xóm Tân Trung, Thắng phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Bích Ngọc  sơ hở nên  đã trèo theo đường ống nước rồi phá cửa chui qua lỗ thông gió nhà vệ sinh ở tầng 01 vào nhà. Sau đó Thắng tìm kiếm ở tầng 01 không thấy gì nên đi lên tầng 02 vào phòng ngủ lấy 01 chiếc điện thoại hiệu Blackberry Z10 và lúc trong túi xách lấy 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ liên quan. Sau khi trộm được tài sản đối tượng đã  đến tiệm cầm đồ Minh Sơn nằm trên đường Nguyễn Công Trứ – TP Hà Tĩnh bán được 2 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài.

Hiện công an Thành phố đã thu giữ 01 chiếc điện thoại di động, tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo luật định. Được biết đối tượng Võ Tá Thắng đã nhiều lần trộm cắp tài sản trên địa bàn  xã Thạch Trung và các địa bàn phụ cận. Thắng đã được đưa đi cơ sở giáo dục và mới ra cơ sở giáo dục tháng 7/2013, nhưng không được bao lâu thì Võ Tá Thắng lại tiếp tục phạm tội.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP