Tin trong nước

Công an tỉnh vào cuộc vụ DN dọa tát vỡ mồm nhà báo

Hiện cơ quan công an tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ giám đốc một doanh nghiệp đóng trên địa bàn dọa đánh nhà báo.

Tin tức mới nhất, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Vũ Văn Công, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15 – Công an tỉnh Ninh Bình) cho biết: “Ngày 10/6, Công an tỉnh Ninh Bình đã nhận được công văn của Hội nhà báo Việt Nam và Liên chi Hội nhà báo Dân trí đề nghị điều tra xử lý vụ phóng viên bị giám đốc doanh nghiệp lăng mạ và đe dọa”.
Công an tỉnh Ninh Bình vào cuộc vụ DN dọa tát vỡ mồm nhà báo - Ảnh 1

Thượng tá Vũ Văn Công, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị (PX15 – Công an tỉnh Ninh Bình)

Theo Công văn, vừa qua, người dân phản ánh về việc một số cây cầu dân sinh (xây dựng theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải) ở huyện chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn có hiện tượng không đảm bảo chất lượng, dễ xảy ra tai nạn.

Báo điện tử Dân trí cử phóng viên Phạm Quốc C. cùng một phóng viên về huyện Chợ Mới thu thập tư liệu điều tra. Đây là các công trình do xí nghiệp cơ khí Quang Trung (trụ sở tại Ninh Bình) thi công.

Theo báo cáo của PV Phạm Quốc C., quá trình tác nghiệp tại hiện trường, PV đã thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí cũng như pháp luật liên quan. Toàn bộ chứng cứ về hiện trạng cây cầu và các ý kiến phát biểu của người dân, cơ quan chức năng địa phương đều được ghi âm, ghi hình đầy đủ.

Để đảm bảo thông tin đa chiều, sáng 3/6 vừa qua, PV Phạm Quốc C. (đã được cấp thẻ nhà báo) đã chủ động gọi điện thoại liên lạc với ông Nguyễn Tăng Cường (GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung) để đặt lịch phỏng vấn. Tuy nhiên ông Nguyễn Tăng Cường đã dùng lời lẽ tục tĩu, thiếu văn hóa lăng mạ, sỉ nhục nhà báo Phạm Quốc C.. Ông giám đốc này còn dùng các câu nói đe dọa như “tát vào mặt”, “vả gãy răng”.

Về vấn đề này, Thượng tá Vũ Văn Công cho biết: “Sau khi tiếp nhận công văn của hai cơ quan nói trên, đích thân Đại tá Đinh Hoàng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tích cực vào cuộc xác minh làm rõ hành vi lăng mạ, đe dọa nhà báo đối với ông Nguyễn Tăng Cường – GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đóng trong địa bàn tỉnh Ninh Bình”.

Trước đó, tại cuộc họp báo của Bộ GTVT hôm 9/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành nhiều thời gian nói về sự nguy hiểm của nghề báo. Theo đó, ông Thăng cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với báo chí vì những đóng góp cho ngành giao thông vận tải.

Trả lời bên lề cuộc họp về vụ việc nhà báo Phạm Quốc C. (Báo điện tử Dân trí) trong quá trình tác nghiệp đã bị giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đe dọa, Bộ trưởng Thăng khẳng đinh: “Hành vi như vậy của doanh nghiệp là đáng lên án, cần phải bị xử lý theo quy định pháp luật”.

Công an tỉnh Ninh Bình vào cuộc vụ DN dọa tát vỡ mồm nhà báo - Ảnh 2
Nhà báo Phạm Quốc C. (Báo điện tử Dân trí)

“Quan điểm của Bộ là các cơ quan đương nhiên phải bảo vệ các nhà báo” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh”.

Tuy nhiên, theo ông Thăng, đây là doanh nghiệp tư nhân nên không thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ GTVT. Nhưng về chuyên môn, người đứng đầu ngành GTVT cho biết đã yêu cầu Tổng Cục đường bộ ngay lập tức thanh tra đối với các công trình xây cầu tại Bắc Kạn do Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đảm nhiệm.

Cũng trao đổi nhanh tại cuộc gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện (Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, sau khi nhận phản ánh, ông đã trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Tăng Cường (GĐ Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung).

Ông giám đốc này đã giải thích là hôm đó đang ốm đau dẫn đến bực bội. Tuy nhiên, ông huyện khẳng định: “Thái độ của doanh nghiệp như vậy là không thể chấp nhân được”.

Khi được hỏi, Tổng Cục có đề nghị ông Cường có lời xin lỗi hay văn bản phản hồi thông tin tới báo Dân trí hay không, ông Huyện cho rằng, họ là doanh nghiệp ngoài, Tổng Cục chỉ xử lý về chuyên môn. Quan hệ giữa doanh nghiệp với báo chí, do cơ quan pháp luật khác giải quyết.

Liên quan đến thông tin cầu bị lún, ông Huyện cho biết, về nguyên tắc, công trình này được bảo hành 3 năm. “Tổng Cục đã cho kiểm tra ngay. Đến nay đã khắc phục xong”, ông Tổng Cục trưởng khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Huyện cũng cho hay, nếu cơ quan báo đài cần tìm hiểu thêm về chất lượng các cây cầu nói trên, Tổng Cục sẽ có văn bản và thông tin đầy đủ.
Cao Tuân/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP