Quốc hội khóa XIV

Công an tỉnh sẵn sàng cho ngày bầu cử

Nhận thức sâu sắc vị trí và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong thời gian qua Công an tỉnh đã triển khai thực hiện, nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, CBCS sẳn sàng tham gia ngày hội lớn, cũng như đảm bảo ANTT trên địa bàn để ngày bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp thành công tốt đẹp.

Phòng Tổ chức cán bộ triển khai công tác phục vụ bầu cử

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Công an, UBMTTQ tỉnh về việc giới thiệu cán bộ lực lượng Công an tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình giới thiệu đại biểu ứng cử bảo đảm đúng số lượng, thành phần và chất lượng đề ra. Sau ba vòng hiệp thương các cấp, Công an tỉnh đã giới thiệu 2 đại biểu tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh; 2 đại biểu Công an tỉnh tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh lần này có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có đủ phẩm chất, năng lực, được đồng đội trong đơn vị và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm cao. Ngoài việc giới thiệu đại biểu tham gia ứng cử HĐND tỉnh, đến nay các bước chuẩn bị cho CBCS tham gia bầu cử đã được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ, đúng Luật Bầu cử và quy định của các cấp, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp kiểm tra công tác trang trí chuẩn bị phục vụ công tác bầu cử tại Công an tỉnh

Tại điểm bầu cử số 4 phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh được đặt tại Công an tỉnh; ở điểm bỏ phiếu này có 5 đại biểu tham gia ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV, 8 đại biểu tham gia ứng cử HĐND tỉnh với 1869 cử tri thuộc Công an tỉnh tham gia bỏ phiểu.  Để làm tốt công tác chuẩn bị và phục vụ bầu cử, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng tổ chức cán bộ xây dựng kế hoạch, quán triệt,  triển khai các nội dung liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tới tận cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng lượng Công an tỉnh. Trong đó, đặc biệt phát huy dân chủ trong thảo luận về cơ cấu, thành phần, xem xét tiểu sử những người ứng cử để CBCS (cử tri)  nắm bắt thông tin một cách kịp thời, thấu đáo trên cơ sở đó giúp cử tri sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự có trình độ, năng lực và trách nhiệm cao bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước. Bên cạnh đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân khi tham gia bầu cử; điều kiện, tiêu chuẩn của người tham gia ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bỏ phiếu… đồng thời  kết hợp sử dụng panô, khẩu hiệu, tranh cổ động ở nơi làm việc  để tuyên truyền; niêm iết danh sách cử tri, đại biểu ứng cử để cán bộ chiến sĩ tìm hiểu, lựa chọn.

Cử tri Công an tỉnh đã sẳn sàng  tham gia bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ mình

Việc quán triệt kịp thời những quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân trong công tác bầu cử cũng như giới thiệu, niêm yết công khai về nhân thân và quá trình công tác của các đại biểu tham gia ứng cử, kết hợp với  những biện pháp cách làm phù hợp đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tính chủ động, tích cực cho cán bộ, chiến sĩ trong trong Công an tỉnh  đối với việc thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân khi tham gia bầu cử để lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài đứng vào cơ quan quản lý nhà nước, góp phần  xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của dân, do dân và vì dân.

Cử tri Công an tỉnh tham nghiên cứu, tìm hiểu lựa chọn đại biểu  trước khi được cầm lá phiếu trên tay

Cùng với không khí thi đua sôi nổi hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp của cử tri cả nước, trong những ngày này CBCS trong toàn lực lượng Công an tỉnh đang ra sức thi đua làm nhiều việc tốt, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn; đồng thời tuyên truyền vận động CBCS phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, sáng suốt lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho toàn dân, với số phiếu tập trung cao nhất, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân góp phần cho thành công của cuộc bầu cử. Không chỉ tổ chức triển khai cho CBCS thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của một công dân. Trong thời gian này lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố, thị xã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình trên các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, phát hiện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; phối kết hợp với các lực lượng chức năng duy trì lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử với phương châm: Tích cực, chủ động, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, nhất là đối với lực lượng thường trực, lực lượng tham gia trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ và phục vụ bầu cử.

Cử tri Công an tỉnh tìm  hiểu đại biểu tham gia ứng ửng Quộc hội, HĐND

Đến thời điểm này mọi công tác bảo đảm cho CBCS tham gia bầu cử, bảo vệ bầu cử của lực lượng Công an đã hoàn thành đúng theo kế hoạch. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng rằng lực lượng Công an toàn tỉnh sẻ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử; đồng thời giữ vững ANTT trên địa bàn, góp phần  cùng với cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp là ngày hội của non sông đất nước.

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP