Trong nước

Công an Thành phố: Chủ động đảm bảo ANTT, TTATGT cho lễ Giáng sinh

Năm cũ đang dần trôi qua, năm mới Ất Mùi đã cận kề, chuông nhà thờ đang ngân vàng tầng hồi đón chào lễ Giáng sinh năm 2014. Để đảm bảo tốt ANTT góp phần phục vụ nhân dân và đồng bào theo Thiên chúa giáo có một đêm Noel trong an lành, hạnh phúc. Công an Thành phố  Hà tĩnh đã triển khai nhiều phương án, giải pháp đồng bộ nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn để người dân có một đêm Noel an lành.

Lực lượng CSGT, CSCĐ tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn Thành phố

Trung tá Lê Khánh Hòa – Phó trưởng Công an Thành phố Hà tĩnh cho biết: Để đảm bảo ANTT, TTATGT trên địa bàn trong dịp lễ Giáng sinh năm 2014 Công an Thành phố đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã bố trí huy động lực lượng đảm bảo tốt ANTT; trật tự công cộng, trật tự ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và bà con giáo dân tham gia các hoạt động mừng lễ giáng sinh được an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, mất an ninh trật tự trong dịp lễ Giáng sinh.

Theo đó, tại một số địa bàn trọng điểm người dân sẻ tập trung đón chào giáng sinh  như: Khu vực nhà thờ Tân Giang; địa bàn xã Thạch Trung, các điểm vui chơi giải trí….Lực lượng CSGT, CSHS Công an thành phố, lực lượng dân phòng; Công an các phường với sự phối hợp của lực lượng CSCĐ, CSGT, CSTT Công an tỉnh triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, đảm bảo TTATGT, trật công cộng và thường trực ứng trực sẵn sàng xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT. Tất cả các tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố sẽ được bố trí lực lượng Công an kết hợp với lực lượng bảo vệ dân phố lập chốt phân luồng giao thông, chống ùn tắc và đua xe trái phép. Bên cạnh các chốt cố định, CSGT cũng thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động, được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm liên quan đến dừng, đỗ phương tiện trái phép, người điều khiển phương tiện sử dụng quá nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, chở quá số người qui định… giữ vững ANTT.
Các phương tiên vi phạm bị lực  lượng chức năng bắt giữ đưa về bãi tập kết chờ xử lý vào đêm 22. 12
Thời gian đón chào Giáng sinh đang cận kề, các phương án đảm bảo ANTT, TTATGT cho đêm giáng sinh của Công an Thành phố đã được hoàn tất. Riêng trong đêm Noel Công an Thành phố ứng trực thường xuyên, huy động tối đa lực lượng làm xuyên đêm, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát ở những tuyến địa bàn trọng điểm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo tuyệt đối an toàn ANTT, ATGT cho nhân dân có một đêm giáng sinh an lành.
Trung tá Lê Khánh Hòa cho biết thêm: Bên cạnh triển khai các mặt công tác công tác đảm bảo ANTT, TTATGT; trong dịp lễ giáng sinh năm nay, lãnh đạo Công an Thành phố đã đến chúc mừng linh mục, Hội đồng mục vụ các giáo xứ và bà con giáo dân; đồng thời lực lượng Công an tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có đồng bào thiên chúa giáo đông tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn giáo dân tổ chức đón giáng sinh an vui, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó  tổ chức thăm hỏi, tặng quà đối với những gia đình công giáo có hoàn cảnh khó khăn để động viên họ vươn lên trong cuộc sống,“sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yên nước” ; tạo mối đoàn kết lương giáo cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Văn Hùng – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP