Thạch Hà

Công an Thạch Hà: Điều tra làm rõ, bắt giam đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 13/6/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Quang, sinh ngày 06/4/1995 ở thôn Chi Lưu, xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà về “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 10/6/2013, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thuận ở thôn Chi Lưu, xã Thạch Kênh đi công việc về, khi mở cửa vào nhà bật đèn sáng thì hoảng hốt vì phát hiện cánh cửa tủ gia đình đã bị mở tung, hộp đựng tiền của gia đình để trong tủ cũng nằm lăn lóc trên sàn nhà, còn số tiền 32.000.000đ (ba mươi hai triệu đồng) vợ chồng dành dụm đựng trong hộp để trong tủ cũng không cánh mà bay.


Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà đã kịp thời có mặt, tiến hành các hoạt động điều tra. Quá trình điều tra, lực lượng Công an phát hiện đối tượng đã dùng ống típ nước cạy vỡ gạch thông gió đúc bằng xi măng phía sau nhà anh Thuận để đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản.


Sau một thời gian tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 13/6/2013, thủ phạm vụ đột nhập đã được Công an huyện Thạch Hà điều tra làm rõ là Nguyễn Sỹ Quang – người cùng thôn. Tại Cơ quan điều tra, Quang khai nhận biết gia đình anh Thuận đi vắng, lợi dụng trời tối Quang đã dùng ống típ nước cạy phá cửa thông gió, đột nhập vào nhà anh Thuận, dùng điện thoại di động soi để mở tủ, tìm hộp đựng tiền, lấy trộm tiền rồi lại chui ra bằng cửa thông gió phía sau để tẩu thoát. Cơ quan điều tra đã thu giữ được số tiền gần 25.000.000 đ (hai mươi lăm triệu đồng), số còn lại Quang khai sau khi trộm được đã tiêu xài cá nhân. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Thúy Mai – CA huyện Thạch Hà

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP