Pháp luật

Công an Quảng Ngãi phủ nhận thông tin hai vụ bắt cóc trẻ em

Qua thông tin bắt cóc trẻ em đăng trên Facebook và người dân báo, Công an Quảng Ngãi đã xác minh và khẳng định đây là những thông tin thất thiệt.

Chiều 4/8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết vừa báo cáo gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về kết quả xác minh thông tin trên mạng xã hội và tin báo về việc bắt cóc trẻ em. Công an tỉnh này khẳng định đây chỉ là những thông tin thất thiệt.

Liên tục những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin xảy ra các vụ bắt trẻ em ở tỉnh Quảng Ngãi gây hoang mang dư luận. Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, ngày 9/7, tài khoản Facebook “Liễu Phạm” đăng nội dung: “Ba Tơ vừa có vụ bắt cóc trẻ em không thành công ngay trước cổng chợ thị trấn Ba Tơ. Bọn bắt cóc bắt con của cặp vợ chồng đưa lên xe hòng tẩu thoát may hai vợ chồng này giật con lại được…”.

Theo trình bày của Phạm Thị Hứa và Phạm Thị Hê (em ruột của Hứa, ngụ xã Ba Giang, huyện Ba Tơ), khoảng 16h ngày 07/7, hai chị em chở Đinh Phạm Nhật (con trai của Hứa) đến chợ thị trấn Ba Tơ mua sắm.

Trong khi Hứa mua thuốc ở tiệm thuốc tây, Nhật chơi ở khu vực trước cổng chợ thì một người đàn ông lạ mặt đi bộ đến ôm Nhật bỏ lên xe máy hiệu Exciter màu xanh - trắng (không rõ biển kiểm soát). Tuy nhiên, qua làm việc với một số tiểu thương ở chợ Ba Tơ thì họ khẳng định không có thông tin như Hứa và Hê trình bày. Trích xuất hình ảnh từ camera các hộ kinh doanh nơi đây thì thời điểm này không thấy hình ảnh nào liên quan đến vụ việc.

Qua xác minh, chủ tài khoản Facebook “Liễu Phạm” là Phạm Thị Thúy Liễu (26 tuổi, ngụ thị trấn Ba Tơ). Làm việc với cơ quan công an, Liễu cho biết chỉ nghe thông tin trên trong quá trình đi tuyến xe bus Quảng Ngãi - Ba Vì (huyện Ba Tơ) chứ không chứng kiến vụ việc. Mục đích đăng thông tin trên Facebook nhằm cảnh báo người dân cảnh giác đối với tình trạng bắt cóc trẻ em.

Xét thấy hành vi của Liễu chưa gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân, chưa đến mức phải xử lý vi phạm hành chính, bản thân cô này có nhân thân tốt. Do vậy, Công an huyện Ba Tơ chỉ nhắc nhở và yêu cầu Liễu viết giấy cam đoan không tái phạm.

Vụ việc thứ hai diễn ra ngày 15/7, bà Phạm Thị Hếp (ngụ xã Ba Tiêu, huyện Ba Tơ) báo tin cơ quan chức năng đã phát hiện hai ôtô, không rõ biển kiểm soát đang dừng bên lề đường. Một thanh niên mở cửa ôtô, thanh niên còn lại ôm, đẩy đứa trẻ khoảng 14 tuổi lên xe nên nghi ngờ em này bị bắt cóc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ngãi vào cuộc điều tra, chốt chặn kiểm soát giao thông và xác minh. Kết quả trên đoạn đường đèo Violet chạy qua địa bàn hai xã Ba Tiêu, Ba Ngạc và các xã lân cận thuộc huyện Ba Tơ không có trường hợp nào bị bắt cóc như tin báo của bà Hếp.

Theo điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP, ngày 15/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và tần số vô tuyến điện: “Phạt tiền từ 20.000.000đ đến 30.000.000đ đối với một trong các hành vi sau đây: Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Chợ thị trấn Ba Tơ, nơi tài khoản Facebook “Liễu Phạm” tung tin đồn vụ bắt cóc vụ trẻ em không thành. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP