Pháp luật

Công an làm việc với thanh tra bị tố nhận hối lộ

Cơ quan điều tra đã mời 6 cán bộ thanh tra đang làm việc tại Sở GTVT Hà Nội liên quan đến đơn thư tố cáo lên làm việc.

Đó là thông tin được ông Trần Nhật Quang - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xác nhận. Sáu cán bộ thanh tra này gồm có Lê Xuân Phúc, thanh tra viên- tổ trưởng; Nguyễn Quốc Cương, nhân viên hợp đồng (đội Hai Bà Trưng); Lê Bá Dũng- nhân viên hợp đồng (đội Hoàng Mai); Trần Sỹ Cương, nhân viên hợp đồng (đội thanh tra cơ động); Nguyễn Quang Tuấn, đội phó; Hoàng Văn Lân, thanh tra viên (đội Phú Xuyên).

Theo đó, vào ngày 3/12/2018, cơ quan điều tra Công an TP. Hà Nội đã mời 6 thanh tra này đến trụ sở làm việc liên quan đến đơn thư tố cáo của ông Đào Văn Việt (không có địa chỉ, thông tin để liên lạc) về việc nhận hối lộ của Công ty CP Đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh, người đại diện là ông Phạm Văn Vinh, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trụ sở Sở GTVT Hà Nội.

"Sau khi làm việc với cơ quan công an, các cán bộ này đã trở về cơ quan làm việc bình thường. Hiện chưa có văn bản của phía công an gửi sang về vấn đề này. Chúng tôi cũng đã yêu cầu các cán bộ thanh tra trên viết bản giải trình gửi lãnh đạo Sở GTVT" - ông Quang cho biết.

Một vụ việc khác liên quan đến thanh tra giao thông cũng đang được công an TP. Hà Nội xử lý.

Cụ thể, vào ngày 5/12/2018, ông Tạ Quang Vĩnh, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ I.6 - Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị nhận được thông báo của cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội về việc tạm giữ một cán bộ của đơn vị.

Tuy nhiên, việc giữ cán bộ thanh tra này để làm gì thì ông Vĩnh không nắm được. Có 2 cán bộ công tác tại Chi cục quản lý đường bộ I.6 được công an TP. Hà Nội mời lên nhưng 1 cán bộ sau đó được cho về.

Theo nguồn tin của Infonet, Công an Hà Nội tạm giữ cán bộ thanh tra giao thông làm việc tại Chi cục quản lý đường bộ I.6 để điều tra, làm rõ hành vi “bảo kê” xe chở hàng quá tải, đóng lôgô chạy qua địa bàn đơn vị quản lý.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP